CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Những cách chế biến nấm chuẩn để không gây ngộ độc

Theo nguồn thông tin từ các chuyên gia ẩm thực cho biết, nấm là thực phẩm ít calo nhưng lại có chứa tới gần 60 loại chất khoáng có lợi, nhiều vitamin, các axit amin cũng như hàm lượng protein cao gấp 3-4 lần so với những loại rau khác đấy nhé!

Những cách chế biến nấm đúng chuẩn

Ở Việt Nam có các loại như Nấm Rơm, Nấm Bào Ngư, Nấm Hương, Nấm Mối Đen và nhiều loại nấm khác, chúng ta đều có thể chế biến nấm được thành nhiều món ngon.

Mỗi loại nấm đều có những công dụng riêng. Thậm chí, nấm còn có thể ăn thay thế thịt cá, trứng và sữa hoàn toàn mà vẫn đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Vì sao cần chế biến nấm đúng chuẩn?

Những cách chế biến nấm đúng chuẩn

Bất kỳ loại nguyên liệu tự nhiên nào cũng có gốc hoạt tính của nó, nếu sơ chế hoặc chế biến không đúng cách thì sẽ vô tình làm món ăn mất ngon, ít dinh dưỡng hoặc tệ hơn là món ăn đó từ có lợi thành có hại cho sức khỏe.Vậy nên, chúng ta cần phải biết được cách chế biến để không trở thành nạn nhân trong chính bữa ăn của mình.

Những lưu ý về cách chế biến nấm chuẩn

Lưu ý

Chế biến nấm thật chín

Nếu bạn chế biến nấm không kỹ, các gốc hoạt tính, các chất trong một số loại nấm có thể khiến bạn khó tiêu, hoặc tạo điều kiện cho các vi khuẩn chưa được tiêu diệu hết sẽ gây hại cho cơ thể bạn.

Bên cạnh đó, nếu bạn chế biến nấm ở nhiệt độ thấp thì chúng sẽ ra nhiều nước, nát nấm và nhũn, điều này khiến món nấm bị mất mùi vị, màu sắc và thẩm mỹ, sẽ khiến món ăn cũng không còn được ngon nữa.

Không vệ sinh, sơ chế nấm quá kỹ

Thực tế, đa phần nấm là loài chỉ có thể sinh trưởng được trong môi trường sạch. Vậy nên, nếu bạn mua nấm ngoài chợ thì có thể rửa kỹ hơn chút chứ đừng kỹ quá, nhưng mua ở các chuỗi cửa hàng lớn, thương hiệu rõ ràng thì không cần phải thực hiện kỹ khâu này.

Nếu bạn rửa nấm quá kỹ thì sẽ làm nấm mất dần đi những dưỡng chất vốn có. Nấm cũng là loại thực phẩm siêu hút nước, nếu bạn rửa nhiều sẽ làm nấm ngấm nhiều nước hơn và lúc này nấm sẽ bị nhạt khi chế biến, dẫn tới mất độ ngọt tự nhiên và mất ngon.

Vậy nên, với nấm tươi thì bạn chỉ nên đưa nhẹ qua nước sạch dưới vòi rồi thôi, xong rồi sơ chế cắt chân nấm và hẩy nhẹ rổ để ráo nước chút. Còn với nấm khô thì chỉ nên ngâm nước lạnh khoảng 20 phút là vừa đủ, sờ nắn thử xem nấm đã đủ mềm chưa.

Để nấm nhanh khô hơn và không bị hút thêm nước, các bạn có thể dùng khăn ẩm sạch chuyên thấm để làm khô nấm, nên lựa loại ít lông và xịn chút nếu không chúng sẽ bị dính lông vải vô nấm không tốt.Hạn chế sử dụng nhiều dầu ăn khi chế biến

Tin tức khởi nghiệp