CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Phá đường dây cho vay nặng lãi 180% một năm do "nữ quái" cầm đầu ở Đồng Nai

Invest Global 09:56 13/10/2020

Một đường dây cho vay nặng lãi lên đến 180%/năm do "nữ quái" cầm đầu ở Đồng Nai vừa bị triệt phá.

Ngày 12/10, Công an TP Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng gồm Nguyễn Thị Thanh Lan (SN 1972), Quách Thị Lập (SN 1966), Nguyễn Thanh Tâm (SN 1979) và Vũ Đỗ Thanh Sang (SN 1994) để tiếp tục điều tra về hành vi cho vay nặng lãi. Công an xác định, Lan là đối tượng cầm đầu đường dây trên.

Theo đó, tối 11/10, Đội Cảnh sát Kinh tế - Môi trường Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thị Thanh Lan đang thực hiện hành vi thu tiền lãi của 3 người tại số nhà 115A/4, khu phố 6, phường Tân Biên, TP Biên Hòa. Qua điều tra, công an tiếp tục bắt giữ Lập, Tâm và Sang khi đang ẩn náu trong căn nhà của Lan.

Tang vật công an thu được. Ảnh: Đ.B.

Tại cơ quan công an, Lập, Tâm và Sang khai nhận được Lan thuê và giao nhiệm vụ tìm người cho vay, đòi nợ hàng ngày, gây sức ép đối với những người vay tiền nhưng chậm trả tiền lãi, hoặc có ý định quỵt nợ.

Các đối tượng hoạt động cho vay lãi nặng dưới hình thức cho vay trả góp, với lãi suất cao lên tới 180%/năm.

Chỉ tính riêng trong 3 tháng gần đây, các đối tượng này đã cho khoảng 50 khách hàng vay với số tiền hơn 3 tỷ đồng, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai yêu cầu người dân có vay tiền của các đối tượng nói trên, hãy liên hệ với Đội Cảnh sát kinh tế- môi trường Công an TP Biên Hòa để cung cấp thêm thông tin, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo Thiên Long

Pháp luật và Bạn đọc