CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Quảng Ninh dần mở du lịch, khuyến khích tour có xét nghiệm SARS-CoV-2

Invest Global 09:01 09/06/2021

(KTSG Online) - Hôm nay (8-6), Quảng Ninh cho phép các khu du lịch, di tích, danh thắng cùng nhiều dịch vụ khác đón khách du lịch trở lại nhưng chỉ được đón khách nội tỉnh. Địa phương sẽ dần đón du khách từ các điểm đến an toàn trong nước trong thời gian tới và khuyến khích doanh nghiệp làm tour trọn gói, bao gồm dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tàu du lịch ở thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Đào Loan

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, các khu, di tích, danh thắng, nhà hàng, quán cà phê, phòng tập thể dục, sân golf cùng nhiều dịch vụ khác (trừ karaoke, vũ trường, mát xa, bar, câu lạc bộ giải trí, trò chơi điện tử) được mở cửa trở lại từ trưa nay (8-6) nhưng chỉ đón du khách nội tỉnh.

Các doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh những dịch vụ trên tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, thực hiện đúng phương án phòng chống dịch, tức có kết quả đánh giá an toàn được UBND các địa phương phê duyệt, có cơ chế tầm soát chủ động, xét nghiệm định kỳ, luân phiên đối với người lao động, các bên cung ứng dịch vụ...

Người đứng đầu những cơ sở kinh doanh dịch vụ này phải có cam kết và ràng buộc trách nhiệm. Cơ quan chức năng sẽ dừng hoạt động những nơi không đáp ứng được các yêu cầu về an toàn phòng chống dịch.

Để kịp đón khách du lịch trong nước vào mùa du lịch hè, UBND tỉnh yêu cầu Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Y tế làm việc với các tỉnh, thành phố, dựa trên cơ sở đánh giá an toàn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 để đề xuất việc đón khách du lịch từ các tỉnh, thành an toàn với Covid-19.

Đề xuất này phải hoàn thành trước ngày 11-6 tới. Với các dịch vụ du lịch do doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cung cấp, UBND tỉnh đề nghị chủ trì làm việc với chính quyền địa phương, hiệp hội du lịch cùng các doanh nghiệp để đưa ra các sản phẩm kích cầu du lịch.

Quảng Ninh khuyến khích tối đa các tour du lịch cung cấp các dịch vụ trọn gói, bao gồm dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2, có thể thực hiện theo hình thức xét nghiệm mẫu gộp.

Mời đọc thêm:

Xem xét rút ngắn thời gian cách ly cho người nhập cảnh đã tiêm vaccine Covid-19

Nơi cách ly tập trung và điều trị Covid-19 được miễn, khách sạn được giảm tiền điện

Khoản đóng góp của doanh nghiệp cho quỹ vaccine được trừ khi tính thuế TNDN