CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Quy định mới về lãi suất tối đa với tiền gửi đô la Mỹ có hiệu lực từ ngày 20-11

Invest Global 09:04 07/10/2024

(KTSG Online) - Từ ngày 20-11, thông tư 46/2024/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ bắt đầu có hiệu lực, thay thế Thông tư 06/2014, cập nhật quy định

(KTSG Online) - Từ ngày 20-11, thông tư 46/2024/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ bắt đầu có hiệu lực, thay thế Thông tư 06/2014, cập nhật quy định về lãi suất tiền gửi đô la Mỹ.

Thu ngân sách Nhà nước 9 tháng tăng gần 18% so cùng kỳCảnh báo thủ đoạn giả danh đoàn thanh tra, kiểm tra thực phẩm để lừa tiềnTừ ngày 20-11 sẽ áp dụng quy định mới về lãi suất tối đa với tiền gửi đô la Mỹ. Ảnh: LÊ VŨ

Thông tư 46 được áp dụng đối với toàn bộ các tổ chức tín dụng đang hoạt động tại Việt Nam, bao gồm ngân hàng thương mại, ngân hàng hợp tác xã, công ty tài chính và chi nhánh ngân hàng nước ngoài, cũng như đối với tất cả các tổ chức và cá nhân gửi tiền tại các tổ chức tín dụng này, TTXVN đưa tin.

Theo quy định mới, lãi suất mà các tổ chức tín dụng được phép trả cho tiền gửi bằng đô la Mỹ của cả tổ chức và cá nhân sẽ không vượt quá mức trần do Thống đốc NHNN ban hành.

Mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ, bao gồm cả các khoản chi phí khuyến mãi dưới mọi hình thức, sẽ được áp dụng thống nhất cho tất cả các phương thức trả lãi, sau khi quy đổi về hình thức trả lãi cuối kỳ.

Để bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền, tổ chức tín dụng phải công khai minh bạch lãi suất tiền gửi đô la Mỹ tại các điểm giao dịch và trên trang web, nếu có. Đồng thời, các hoạt động khuyến mãi liên quan đến tiền gửi đô la Mỹ phải tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Với các hợp đồng tiền gửi bằng đô la Mỹ đã ký kết trước ngày thông tư có hiệu lực, tổ chức tín dụng và khách hàng sẽ tiếp tục thực hiện theo hợp đồng cho đến khi kết thúc. Sau khi hết hạn, nếu khách hàng không rút tiền, lãi suất mới sẽ được áp dụng theo quy định của thông tư này.