CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Sun Group đề xuất nhiều giải pháp kích cầu du lịch nội địa

Invest Global 09:52 04/09/2020

Tập đoàn Sun Group mới đây đã đề xuất Tổng cục Du lịch xem xét, nghiên cứu nhiều giải pháp kích cầu du lịch nội địa để phục hồi ngành du lịch vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Thực hiện giãn cách xã hội tại Đà Nẵng, toàn bộ khu vui chơi trên đỉnh Bà Nà Hills phải đóng cửa.

Trong bối cảnh khó khăn chung của ngành du lịch, mới đây, Tổng cục Du lịch đã có buổi làm việc với các tập đoàn lớn trong lĩnh vực hàng không, khách sạn, lữ hành như Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Saigontourist, Vietravel, Tập đoàn Mường Thanh, Sungroup, Vingroup, FLC…để thảo luận kế hoạch khôi phục lại thị trường du lịch nội địa trong điều kiện đợt dịch Covid-19 lần thứ 2 được kiểm soát.

Tại buổi làm việc, CTCP Tập đoàn Sun World (Tập đoàn Sun Group) đã có nhiều đề xuất tới Tổng cục Du lịch.

Theo đó, Tập đoàn đã kiến nghị Chính phủ nghiên cứu cân nhắc phát động chiến dịch kích cầu du lịch nội địa với quy mô quốc gia theo các điểm lựa chọn trọng điểm phù hợp và an toàn tại miền Bắc và miền Nam vào tháng 9/2020. Kêu gọi sự tham gia của toàn thể các đối tượng tham gia vào hoạt động du lịch và tất cả các sản phẩm, dịch vụ đều giảm giá tối đa để thu hút du khách.

Sun Group đề xuất Tổng cục Du lịch đứng ra kết nối liên kết song phương giữa các địa phương để thúc đẩy kích cầu du lịch sau dịch lần thứ hai. Đơn cử như: từ TP HCM/Phú Quốc/Hạ Long/Hà Nội – Sapa; Từ Hà Nội và các tỉnh miền bắc đi Phú Quốc và đi lân cận như Hạ Long, Sapa…

Bên cạnh đó, lãnh đạo Tập đoàn này đề xuất Chính phủ yêu cầu các địa phương có thế mạnh về du lịch và ít chịu ảnh hưởng của dịch như Lào Cai, Quảng Ninh, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt… cần xây dựng chương trình kích cầu du lịch nội địa riêng với những mục tiêu, kết quả rõ ràng, cụ thể về lượng khách, doanh thu và phù hợp với từng địa phương.

Ngoài ra, Tập đoàn đề xuất Tổng cục Du lịch và chính quyền địa phương đứng ra làm cầu nối phối hợp với các điểm đến, doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không… để xây dựng những gói sản phẩm du lịch có giá siêu hấp dẫn, giảm giá ít nhất 20% để thu hút du khách.

Việc đề xuất Chính phủ kích cầu du lịch phần nào gỡ được khó khăn cho các doanh nghiệp trong và sau dịch.

Theo bà Trần Nguyện, Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Sun Group, từ những tháng đầu năm 2020, khi đại dịch Covid-19 lần thứ nhất ập tới, Sun Group cũng chịu ảnh hưởng rất nặng nề, đặc biệt là các khu vui chơi giải trí, khách sạn, resort… ở Đà Nẵng.

Ước tính, trong 6 tháng đầu năm 2020, tổ hợp vui chơi Sun World mất khoảng 3 triệu lượt khách, thiệt hại trên 1.000 tỷ đồng. Riêng trong tháng 7-8/2020, hệ thống Sun World ước tính cũng bị giảm 1 triệu lượt khách do du khách hủy tour do lo ngại dịch Covid-19 đợt 2.

Hiện tại, hệ thống Sun World ở ba miền đã chuẩn bị sẵn sàng các chương trình ưu đãi kích cầu để tung ra ngay sau khi dịch đợt 2 được kiểm soát như các combo và chính sách kích cầu giảm giá từ 20% trở lên tại Sapa Lào Cai, Hạ Long Quảng Ninh, Phú Quốc, Tây Ninh từ tháng 9 đến hết tháng 12/2020.

Trước đó, Tổng cục Du lịch đã cùng các địa phương, doanh nghiệp triển khai các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức Hội nghị trực tuyến “Tháo gỡ khó khăn cho ngành Du lịch” nhằm bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trước mắt cho các doanh nghiệp trong việc hoãn, đổi, hoàn, hủy vé máy bay và các dịch vụ du lịch khác.

Theo lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, trong thời điểm này, các doanh nghiệp du lịch cần hợp tác hỗ trợ nhau vượt qua giai đoạn khó khăn, nhất là sự cảm thông, chia sẻ từ phía các đơn vị dịch vụ, trong đó có ngành hàng không.

Phạm Minh

Doanh nghiệp - Doanh nhân