CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Thị trường chứng khoán Trung Quốc gặp sự cố giữa cơn sốt cổ phiếu

Invest Global 12:00 27/09/2024

Thị trường chứng khoán Trung Quốc có thể đã bị quá tải, ngay sau khi nước này áp dụng các biện pháp kích thích kinh tế được mong đợi từ lâu, theo Bloomberg.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc có thể đã bị quá tải, ngay sau khi nước này áp dụng các biện pháp kích thích kinh tế được mong đợi từ lâu, theo Bloomberg.
Ảnh chụp màn hình quá trình giao dịch cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải sáng nay (hình dưới). Ảnh Bloomberg

Với việc giá cổ phiếu tăng vọt và doanh thu đạt 710 tỷ nhân dân tệ (101 tỷ USD) trong giờ giao dịch đầu tiên vào thứ Sáu, sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải đã bị ảnh hưởng bởi sự cố trong quá trình xử lý lệnh và chậm trễ, theo các thông điệp từ các công ty môi giới mà Bloomberg News có liên hệ.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc bị quá tải?

Sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải đang điều tra lý do gây ra sự chậm trễ trong xử lý lệnh giao dịch này, tuyên bố của sản cho biết.

"Do khối lượng giao dịch tăng đột biến, sàn giao dịch Thượng Hải và các công ty môi giới báo cáo rằng một số giao dịch đã bị trì hoãn", Hao Hong, nhà kinh tế trưởng tại Grow Investment Group, cho biết trong một bài đăng trên X.

"Hệ thống giao dịch đơn giản là quá tải. Có một cuộc chạy đua lớn của những nhà đầu cơ cổ phiếu", Hao viết.

Chỉ số Shanghai Composite gần như không thay đổi từ 10:10 sáng trong khoảng một giờ ngay cả khi chỉ số Shenzhen composite tăng 4,4% trong giai đoạn này.

Khi giao dịch tiếp tục, chỉ số Shanghai đã tăng vọt.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc đã xóa sạch các khoản lỗ trong năm, sau một loạt các biện pháp kích thích được đưa ra trong tuần này.

Điều này đã gây ra một cơn sốt giao dịch, với khối lượng giao dịch đạt gấp đôi so với những ngày trước khi có biện pháp kích thích.

Các quan chức cấp cao nhất của Trung Quốc đã tuyên thệ sẽ tăng cường các chính sách tài khóa và tiền tệ và cam kết "nỗ lực đạt được" mục tiêu hàng năm, theo một tuyên bố được đưa ra hôm thứ Năm.

Họ cũng cam kết hành động để khiến lĩnh vực bất động sản "ngừng suy giảm", và ổn định lại ngành công nghiệp quan trọng này.

Quốc tế