CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Thời điểm vàng cho doanh nghiệp gia tăng xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ

Invest Global 15:32 11/09/2024

Ngày 11/9, Amazon Global Selling Việt Nam đưa ra báo cáo đánh giá lạc quan về cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam, khi các thị trường lớn như Hoa Kỳ phát đi tín hiệu nhu cầu tiêu dùng giai đoạn giữa năm 2024, đặc biệt là dịp tựu trường năm học 2024- 2025 đang diễn ra.

(TBTCO) - Ngày 11/9, Amazon Global Selling Việt Nam đưa ra báo cáo đánh giá lạc quan về cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam, khi các thị trường lớn như Hoa Kỳ phát đi tín hiệu nhu cầu tiêu dùng giai đoạn giữa năm 2024, đặc biệt là dịp tựu trường năm học 2024- 2025 đang diễn ra.

Amazon Global Selling Việt Nam cho biết, Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Hoa Kỳ đưa ra tín hiệu lạc quan về gia tăng nhu cầu tiêu dùng.

Cụ thể, chi tiêu cá nhân cho mùa tựu trường tại Hoa Kỳ đã tăng mạnh trong hai năm qua, thậm chí vượt qua cả mùa lễ hội cuối năm. Xu hướng này mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam để khẳng định vị thế, tận dụng tối đa cơ hội thành công trên thị trường quốc tế, cũng như xây dựng nền tảng vững chắc để phát triển lâu dài.

Thời điểm vàng cho doanh nghiệp gia tăng xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ Thời điểm vàng cho doanh nghiệp gia tăng xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ. Ảnh: TL minh hoạ

Mới đây, tại Hoa Kỳ ngày hội mua sắm Amazon Prime Day 2024 (diễn ra vào giữa tháng 7/2024), đã khẳng định vị thế là “mùa vàng” thúc đẩy doanh thu hàng đầu trong năm với hơn 200 triệu đơn vị sản phẩm được các đối tác bán hàng bên thứ ba bán ra trên toàn cầu.

Sự kiện mua sắm kéo dài hai ngày này cũng ghi nhận sự tham gia nhiệt tình từ các nhà bán hàng Việt Nam, với các sản phẩm thuộc nhóm nhà cửa, sức khoẻ và chăm sóc cá nhân, nhà bếp, làm đẹp, bách hoá tiêu dùng (lọt top những sản phẩm bán chạy nhất từ Việt Nam đối với khách hàng quốc tế).

Do đó, Amazon Global Selling Việt Nam khuyến nghị, bằng việc nắm bắt các xu hướng tiêu dùng toàn cầu mới và tinh chỉnh chiến lược bán hàng, các doanh nghiệp Việt có thể tận dụng tối đa cơ hội thành công trên thị trường quốc tế, khẳng định vị thế của mình, cũng như xây dựng nền tảng vững chắc để phát triển lâu dài.

Để không bỏ lỡ cơ hội mùa mua sắm cao điểm vàng hiện nay (khi nhu cầu tiêu dùng tại thị trường Hoa Kỳ, khách hàng nhập khẩu số 1 Việt Nam gia tăng), các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) Việt Nam cần tối ưu hóa và phát triển chiến lược sản phẩm.

Những danh mục sản phẩm tiềm năng có thể kể đến các sản phẩm ngoài trời, dụng cụ học tập, phụ kiện công nghệ và quà tặng mùa tựu trường - tất cả đều mang lại cơ hội hấp dẫn cho các nhà bán hàng thương mại điện tử trong giai đoạn quan trọng này.

Các mặt hàng có nhu cầu cao tại thị trường Hoa Kỳ hiện nay mà doanh nghiệp Việt có thể khai thác được Amazon Global Selling Việt Nam để xuất. Đó là sản phẩm ngoài trời, bao gồm các sản phẩm sân vườn, đồ ngoại thất...

Cụ thể, người tiêu dùng Hoa Kỳ đặc biệt quan tâm đến các dụng cụ làm vườn đa năng và hiệu suất cao, như xe đẩy gấp gọn, xẻng đa dụng hay các loại kéo cắt tỉa có thể điều chỉnh phù hợp với nhiều loại cây khác nhau.

Kunjek, Chippi & Co và Tidita là những ví dụ điển hình về các đối tác bán hàng thành công của Việt Nam trên Amazon.

Minh chứng là Kunjek đã mở rộng từ công cụ cải thiện nhà cửa sang các mặt hàng sân vườn và đồ nội thất ngoài trời, thể hiện sự linh hoạt của doanh nghiệp đối với nhu cầu thị trường.

Chippi & Co đã tạo dựng được phân khúc riêng trên thị trường với đồ chơi giáo dục Made-in-Vietnam được sản xuất thủ công từ gỗ, khai thác nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú và lực lượng lao động thủ công lành nghề tại Việt Nam. Từ đó, tạo ra các sản phẩm cho trẻ em bền vững và thân thiện với môi trường.

Trong khi đó, Tidita đạt được thành công bằng cách cung cấp các sản phẩm nhà bếp và gia dụng với phong cách “trang trí nhà cửa” đặc trưng, khai thác thế mạnh về chuyên môn thiết kế cũng như nguồn nguyên liệu gỗ tự nhiên của Việt Nam.

Trị giá đồ làm vườn Hoa Kỳ lên đến hơn 80 tỷ USD năm 2024 Theo báo cáo của Statista, thị trường làm vườn đang phát triển mạnh mẽ, dự kiến đạt 80,86 tỷ USD giá trị thị trường cuối năm 2024. Trong khi đó, một nghiên cứu khác cũng ghi nhận hơn 80% các hộ gia đình ở Hoa Kỳ tham gia vào các hoạt động làm vườn, cho thấy tiềm năng lớn đối với thị trường này.

Ý kiến chuyên gia