CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Thông hầm xuyên núi nối Hạ Long - Cẩm Phả

Invest Global 10:45 24/07/2021

QUẢNG NINH Hai nhánh của đường hầm xuyên núi thuộc dự án Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả đã hoàn thành thông hầm kỹ thuật.

Trước đó, ngày 11/7, nhánh phải của đường hầm xuyên núi đã thông hầm kỹ thuật sau hơn 4 tháng thi công. Trong quá trình thi công dự án, đội thi công đã gặp nhiều khó khăn do địa hình núi đá vôi không liền khối và kết cấu đá rời rạc.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn dự lễ thông hầm. Ảnh: QMG

Đường hầm xuyên núi nằm trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, được thiết kế dài 235m, với 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe, triển khai từ cuối năm 2020. Đường hầm đóng vai trò kết nối giữa 2 đô thị lớn là Hạ Long và Cẩm Phả, là hạng mục điểm nhấn trên toàn tuyến đường bao biển.

Đây là đường hầm xuyên núi lớn nhất Quảng Ninh đến thời điểm này và cũng là một trong những đường hầm xuyên núi có nền đường lớn nhất Việt Nam.

 

Theo ông Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đường hầm xuyên núi là công trình giao thông mới và là đường hầm giao thông đầu tiên Quảng Ninh chinh phục. Hầm xuyên núi được tổ chức thi công và đảm bảo được đúng tiến độ, là hạng mục quan trọng của tuyến đường bao biển dài hơn 18 km.

Xe ô tô đã đi lại được bên trong hầm nhánh phải. Ảnh: QMG

Giải pháp làm đường hầm xuyên núi thay thế cho việc xẻ núi nhằm giảm thiểu tối đa tác động đến môi trường, giữ gìn cảnh quan và môi trường của hệ thống núi đá vôi, hạn chế nguy cơ sạt lở đất đá và đảm bảo giao thông phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo kế hoạch đề ra, đến tháng 8/2021, nhà thầu sẽ thi công phần tường và vòm ngược. Sau đó 1 tháng sẽ chuyển sang thi công vỏ hầm, nền, mặt đường hầm. Dự kiến hầm xuyên núi sẽ được đưa vào sử dụng trong tháng 12 năm nay.

Thông tin Doanh nghiệp