CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Thủ tướng: Vắc xin là vũ khí hiệu quả, được chứng minh bằng 'kinh nghiệm xương máu'

Invest Global 08:57 11/07/2022

“Hiện nay, chúng ta đang vừa chống dịch, vừa mở cửa nền kinh tế thì không có gì khác hơn ngoài việc phải tiêm vắc xin phòng COVID-19, để tạo miễn dịch cộng đồng. Đây là vũ khí hiệu quả, an toàn đã được chứng minh bằng kinh nghiệm xương máu và thực tiễn chống dịch trong những giai đoạn trước”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Ngày 10/7, tại TP. Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các Đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khoá XV.

Tại hội nghị, Đoàn đại biểu Quốc hội Cần Thơ đã báo cáo trước cử tri về kết quả kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV, và hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ trong kỳ họp này.

Nhiều cử tri TP. Cần Thơ bày tỏ phấn khởi khi thấy dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát và việc phục hồi, phát triển kinh tế- xã hội đạt được nhiều kết quả quan trọng, ấn tượng, hiệu quả trên các lĩnh vực.

 Thủ tướng: Vắc xin là vũ khí hiệu quả, được chứng minh bằng kinh nghiệm xương máu - Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu. Ảnh: Nhật Huy.

Cử tri Dương Văn Bé - phường Lê Bình, quận Cái Răng cho biết, trong thời gian tới, cần có sự hỗ trợ của Trung ương để kêu gọi nhiều hơn nữa sự đầu tư trong và ngoài nước cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhất là TP. Cần Thơ để phát triển xứng tầm là đô thị trung tâm vùng.

Ngoài ra, trong điều kiện ngân sách còn hạn hẹp như hiện nay, cần có sự hỗ trợ để Cần Thơ cải thiện hạ tầng cơ sở, nhất là hạ tầng giao thông.

 Thủ tướng: Vắc xin là vũ khí hiệu quả, được chứng minh bằng kinh nghiệm xương máu - Ảnh 2.

Cử tri Dương Văn Bé.

“Hiện nay, đất đai vẫn đang là vấn đề nóng, nhiều người nghèo cũng vì đất, giàu lên cũng vì đất, và vào tù cũng vì đất. Bức xúc nhất hiện nay là vấn đề quy hoạch treo, dự án treo, khiến cuộc sống người dân khổ sở. Các dự án thu hồi đất của người dân với giá thấp, sau đó phân lô bán nền với giá cao mấy chục lần. Do đó, cần chỉnh sửa Luật Đất đai sao cho thông thoáng để người dân được hưởng chính sách có lợi hơn”, ông Bé nói.

Ngoài ra, nhiều đại biểu cũng kiến nghị Chính phủ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc hiện nay trong việc mua bán thuốc, vật tư y tế , đầu tư cho y tế cơ sở, tình trạng hàng giả, hàng lậu, vấn đề thị trường lao động, phát triển kinh tế nông nghiệp.

 Thủ tướng: Vắc xin là vũ khí hiệu quả, được chứng minh bằng kinh nghiệm xương máu - Ảnh 3.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khái quát tình hình kinh tế- xã hội đất nước trong 6 tháng đầu năm.

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta đang trong giai đoạn khôi phục kinh tế sau dịch COVID-19, trong khi các biến chủng virus mới vẫn đang xuất hiện, tình hình dịch bệnh vẫn rất phức tạp.

Bên cạnh đó, tình trạng lạm phát tăng cao ở nhiều quốc gia trên thế giới và Việt Nam cũng đang chịu sức ép lớn từ giá xăng dầu và các nguyên vật liệu tăng đã tác động toàn diện đến hoạt động sản xuất kinh doanh, và đời sống xã hội.

“Hiện nay, chúng ta đang vừa chống dịch, vừa mở cửa nền kinh tế thì không có gì khác hơn ngoài việc phải tiêm vắc xin phòng COVID-19, để tạo miễn dịch cộng đồng. Đây là vũ khí hiệu quả, an toàn đã được chứng minh bằng kinh nghiệm xương máu và thực tiễn chống dịch trong những giai đoạn trước”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nói, đồng thời kêu gọi toàn dân hãy tiêm vắc xin theo đúng hướng dẫn của cơ quan y tế, qua đó bảo vệ chính mình, gia đình và cộng đồng...

 Thủ tướng: Vắc xin là vũ khí hiệu quả, được chứng minh bằng kinh nghiệm xương máu - Ảnh 4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ ba Quốc hội khoá XV.

Đối với vấn đề khó khăn trong mua sắm trang thiết bị y tế, Thủ tướng cho biết, trước khi vào Cần Thơ tiếp xúc cử tri, ông đã chỉ đạo Bộ Tài chính, Bộ Y tế phối hợp cùng tháo gỡ, để chăm lo sức khỏe cho nhân dân.

Tại Cần Thơ, trước mắt, các sở, ban, ngành của địa phương này phải tích cực vào cuộc, tổ chức đấu thầu nghiêm túc theo đúng quy định, giải quyết khó khăn về thuốc cho các bệnh viện. Phải làm việc với tinh thần trong sáng, nói không với tiêu cực, tham nhũng.

Thủ tướng nhấn mạnh: Thời gian qua, Đảng, Chính phủ, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo cuộc sống cho người dân thông qua nhiều chế độ, chính sách, nhất là đồng bào vùng sâu, xa, đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, có việc áp dụng mức phụ cấp nâng lên 100% đối với cán bộ y tế dự phòng và y tế cơ sở.

“Trong 6 tháng đầu năm, TP. Cần Thơ đã có nhiều thành quả trong phát triển kinh tế- xã hội, đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước. Giữa bối cảnh ngân sách còn nhiều khó khăn, Cần Thơ cần phải xem xét tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao”, Thủ tướng chỉ đạo.