CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

TNG tăng 10% doanh thu nhờ sản xuất khẩu trang kháng khuẩn chống dịch Covid-19

Invest Global 14:08 06/04/2020

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát, Công ty Đầu tư và Thương mại TNG (HNX: TNG) đã sản xuất khẩu trang kháng khuẩn phục vụ chống dịch, giúp doanh thu tiêu thụ nội địa trong quý I/2020 đạt 63,3 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ.

Đặc biệt, trong giai đoạn đầu bùng phát dịch và khan hiếm khẩu trang trên thị trường, việc sản xuất khẩu trang kháng khuẩn đã mang về kết quả đột biến cho TNG. Riêng tháng 2, doanh thu nội địa của Công ty tăng đến 240% so với cùng kỳ.

Bên cạnh khẩu trang kháng khuẩn, TNG đã sản xuất thành công bộ quần áo bảo hộ y tế phòng dịch (Ảnh: Internet)

Đại diện TNG cho biết, Công ty cũng đã nghiên cứu và sản xuất thành công bộ quần áo bảo hộ y tế phòng dịch trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19. Hiện, năng lực sản xuất của TNG đáp ứng được 100.000 bộ/ngày và mặt hàng này còn mở ra hướng xuất khẩu cho doanh nghiệp.

TNG đang làm các thủ tục xin cấp giấy chứng nhận chất lượng theo tiêu chuẩn EU và Mỹ để xuất khẩu theo hình thức ODM (tự thiết kế, tự chủ nguyên liệu và sản xuất).

Trong báo cáo tình hình kinh doanh quý I/2020 vừa công bố, TNG cho biết tổng doanh thu tiêu thụ 773 tỷ đồng, giảm 4% so với cùng kỳ năm 2019. Nguyên nhân chủ yếu là diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong nước và trên toàn thế giới. Khách hàng đã thỏa thuận với TNG tạm giãn thời gian giao hàng nên doanh thu xuất khẩu giảm 5%. Tuy nhiên, nếu xuất hết 400.000 sản phẩm đã sản xuất với giá trị 2,1 triệu USD thì doanh thu xuất khẩu tăng 1,3% so với cùng kỳ.

Với lợi thế là các đơn hàng sản xuất FOB chiếm đại đa số, đến thời điểm hiện tại, TNG vẫn chủ động được nguồn nguyên liệu đầu vào và đảm bảo đủ cho sản xuất tới hết quý II/2020 và đang có kế hoạch chuẩn bị cho đơn hàng quý III/2020. Các khách hàng cùng với TNG đã chuẩn bị nguồn nguyên liệu sớm và nhập khẩu từ Pakistan hay nguồn nguyên liệu thay thế trong nước, nên TNG vẫn duy trì sản xuất ổn định.

Đ.N

Thông tin Doanh nghiệp