CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Toàn cảnh cảng Liên Chiểu sau gần 2 năm triển khai

Invest Global 09:23 05/09/2024

Sau hơn 20 tháng thi công, dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu - phần cơ sở hạ tầng dùng chung đã đạt 67,31% khối lượng thi công.

Sau hơn 20 tháng thi công, dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu - phần cơ sở hạ tầng dùng chung đã đạt 67,31% khối lượng thi công.
Cảng biển Liên Chiểu là dự án trọng điểm đang được Đà Nẵng kêu gọi đầu tư. Đây cũng là một trong 3 cảng biển nước sâu của Việt Nam, được quy hoạch là cảng đặc biệt với quy mô tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải đến 100.000 tấn, tàu container có sức chở từ 6.000 đến 8.000 TEU. Trong đó, dự án hạ tầng dùng chung của Khu bến Liên Chiểu - là một hợp phần chính thuộc dự án Đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu có tổng mức đầu tư 3.426 tỷ đồng, được Thủ tướng Chính phủ giao UBND TP. Đà Nẵng làm cơ quan chủ quản.Dự án hạ tầng dùng chung đã khởi công cuối năm 2022, dự kiến hoàn thành công trình vào tháng 11/2025. Nhà thầu là Liên danh CTCP tư vấn và xây dựng Phú Xuân - Tổng Công ty xây dựng Lũng Lô - Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn - CTCP xây dựng Xuân Quang. Sau hơn 20 tháng, đến nay, giá trị khối lượng thi công hoàn thành đã đạt 67,31% (tương đương giá trị hợp đồng 1.770,9 tỷ đồng). Trong đó, hạng mục đê, kè chắn sóng, thi công đạt 66,1%; hạng mục nạo vét luồng tàu và khu nước, thi công đạt 66,8%; và hạng mục đường giao thông và thoát nước, thi công đạt 68,4%.Theo ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, dự án đang triển khai đúng tiến độ đề ra và dự kiến đến cuối năm 2025 sẽ hoàn thành. Theo Nghị quyết số 136/2024/QH15, Dự án cảng biển Liên Chiểu được xác định là dự án ưu tiên thu hút nhà đầu tư chiến lược với phương án đầu tư tổng thể bến cảng biển Liên Chiểu có quy mô vốn đầu tư từ 45.000 tỷ đồng trở lên.Mới đây, ngày 1/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến kiểm tra, khảo sát tại dự án đầu tư xây dựng hạ tầng dùng chung khu bến Liên Chiểu. Thủ tướng cho biết dự án cảng Liên Chiểu là dự án trọng điểm và nhận được sự quan tâm tìm hiểu đầu tư của rất nhiều tập đoàn lớn trên thế giới. Hiện đã có tập đoàn của Ấn Độ, Hà Lan và Nhật Bản bày tỏ quan tâm và mong muốn đầu tư.Theo Thủ tướng, việc lựa chọn nhà đầu tư vào cảng Liên Chiểu phải đảm bảo tiêu chí đủ năng lực triển khai. "Còn khi đã chọn được nhà thầu chính đủ năng lực rồi thì đơn vị liên doanh với ai là việc của đơn vị", Thủ tướng Phạm Minh Chính nói. Thủ tướng đề nghị các đơn vị phải làm tốt hơn nữa, thần tốc, nhanh, không dàn trải, làm có trọng tâm, trọng điểm, làm đến đâu dứt đến đó. Trong đó, phải chú trọng đến công tác giải phóng mặt bằng của dự án và tái định cư, chuyển đổi việc làm cho người dân vùng dự án.Bên cạnh việc khẩn trương thi công dự án hạ tầng dùng chung của Khu bến Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng cũng đang triển khai tuyến đường ven biển nối cảng Liên Chiểu. Dự án này có tổng mức đầu tư 1.203 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và ngân sách thành phố, khởi công tháng 9/2023. Đến nay, giá trị khối lượng thi công hoàn thành đạt 33% giá trị khối lượng hợp đồng.

Khách sạn Việt tìm cách 'làm mới' mình

Khách sạn Việt tìm cách 'làm mới' mình

Một số khách sạn sau nhiều năm hoạt động đã có kế hoạch nâng cấp lên thương hiệu cao cấp hơn. Ví dụ, Hilton Hà Nội Opera nâng cấp thành dự án mang thương hiệu Waldorf Astoria hay Meliá Ba Vì Mountain Retreat được tái định vị thành Meliá Ba Vì Mountain, Member of Meliá Collection.

Đầu tư - 04/09/2024 14:02

Hà Nội dừng đấu giá 114 thửa đất ở Thanh Oai

Hà Nội dừng đấu giá 114 thửa đất ở Thanh Oai

Theo thông tin từ UBND huyện Thanh Oai (Hà Nội), địa phương này sẽ tạm dừng đấu giá 114 khu đất trên địa bàn xã Cao Dương, các khách hàng đã đăng ký tham gia đấu giá sẽ được hoàn trả lại tiền hồ sơ.

Pháp luật - 04/09/2024 13:39

Thông tin Doanh nghiệp