CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Top 3 cách ăn uống healthy vừa hiệu quả vừa tốt cho sức khỏe

"Ăn không chỉ để no mà ăn còn để lo cho sức khỏe" nhưng bạn đã biết cách ăn uống healthy vừa hiệu quả vừa tốt cho sức khỏe hay chưa? Hãy cùng Lĩnh Nam Trading tìm hiểu nhé!

Ăn uống healthy theo kim tự tháp thực phẩm

Ăn uống healthy theo kim tự tháp thực phẩm

Kim tự tháp thực phẩm là một mô hình giúp cân bằng dinh dưỡng thông qua việc nhóm hóa thực phẩm dựa trên mức độ ưu tiên trong việc tiêu thụ. Theo cách tiếp cận này, thực phẩm được phân loại vào ba lớp khác nhau:

Lớp nền tảng: Đây là nhóm thực phẩm cơ bản cần được tiêu thụ thường xuyên để cung cấp vitamin, khoáng chất, và carbohydrate phức tạp. Các thực phẩm trong lớp này bao gồm ngũ cốc như gạo, lúa mạch, và bún mì, cùng với trái cây và rau quả tươi. 

Lớp giữa: Đây là lớp chứa các nguồn protein như cá, sữa, trứng, hạt và thịt trắng. Các loại thực phẩm trong lớp này cung cấp cả carbohydrate và protein chất lượng cao, hỗ trợ sức khỏe toàn diện và phát triển cơ bắp.

Lớp đỉnh: Đây là nhóm thực phẩm mà nên hạn chế tiêu thụ, do chứa lượng chất béo cao và carbohydrate đơn giản. Các thực phẩm trong lớp này bao gồm thịt đỏ, các loại kẹo, và bơ. Việc hạn chế tiêu thụ nhóm này sẽ giúp duy trì cân nặng và giảm nguy cơ các vấn đề sức khỏe liên quan đến chất béo. 

Với cách tiếp cận kim tự tháp thực phẩm, việc phối hợp các nhóm thực phẩm này một cách cân đối sẽ giúp bạn duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và cân đối, từ đó hỗ trợ cho vóc dáng và sức khỏe tổng thể. 

Ăn uống healthy từ 3 đến 4 bữa mỗi ngày

 Ăn uống healthy từ 3 đến 4 bữa mỗi ngày

Phân phối lượng thức ăn cần tiêu thụ đều cho từng bữa là cách thực hiện chế độ healthy hợp lý, giúp cung cấp và phân bổ năng lượng cho cả ngày dài, giúp cơ thể khỏe mạnh, hạn chế tình trạng đói và ăn vặt gây tăng cân, béo phì.

Một số gợi ý phân chia lượng calo cho các bữa bao gồm: 

Bữa ăn sáng: Tuyệt đối không bỏ bữa sáng, nó mang lại nhiều năng lượng cho cơ thể. Hãy bổ sung đủ nước, ăn ngũ cốc, sữa, trái cây hay bánh mì nguyên cám cùng mứt hoặc chút bơ để duy trì thể trạng tốt mà không gây tăng cân. 

Bữa trưa và bữa tối: Nên tiêu thụ 100 – 150g thịt, cá, trứng, khoảng 200g rau cùng 50 -100g tinh bột cho mỗi bữa ăn. Tốt nhất nên chọn các loại carb chuyển hóa chậm thay vì cơm hay bánh mì trắng. 

Bữa ăn nhẹ: Nạp thêm một ít trái cây hay các thực phẩm ít calo khác vào giữa các bữa ăn chính mỗi ngày; nó sẽ giúp phân bổ tốt năng lượng được nạp vào. 

Ăn uống healthy theo nhu cầu calo của cơ thể

 Ăn uống healthy theo nhu cầu calo của cơ thể

Mỗi người có nhu cầu calo riêng, điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng sức khỏe, giới tính, cân nặng, mức độ hoạt động hàng ngày, và lịch trình tập luyện. Do đó, việc tạo ra một chế độ ăn uống lành mạnh cần phải căn cứ vào những thói quen tiêu thụ thực phẩm cụ thể, phong cách sống hàng ngày và sở thích vị giác của từng người để điều chỉnh phù hợp.

Các yếu tố cụ thể như cơ địa, mục tiêu về cân nặng, và mức độ hoạt động thể chất đều ảnh hưởng đến lượng calo cần thiết mỗi ngày. Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ tập trung vào việc cung cấp đủ năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời hạn chế lượng calo dư thừa có thể dẫn đến tăng cân không kiểm soát. 

Đối với những người thích ăn uống healthy, việc lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe có thể dựa trên sở thích vị giác của họ. Điều này có thể bao gồm sự ưa thích về hương vị, khẩu phần ăn truyền thống, hoặc thậm chí là sự đa dạng trong cách chế biến thức ăn. Điều quan trọng là tạo ra một chế độ ăn uống phù hợp và bổ sung đủ dinh dưỡng cho cơ thể để duy trì sức khỏe và cân nặng lý tưởng.

Bạn còn biết những cách ăn uống healthy nào vừa hiệu quả vừa tốt cho sức khỏe không? Hãy chia sẻ cho Lĩnh Nam Trading biết với nhé!

Để biết thêm thông tin về công ty chúng tôi quý nhà đầu tư có thể xem thêm tại link: https://linhnamtrading.com/

Tin tức khởi nghiệp