CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức công bố kết quả kinh doanh và các hoạt động nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2025. Với triết lý “Khách hàng là trên hết”, TMV cùng các đại lý trên toàn quốc đã đạt được những kết quả ấn tượng, đánh dấu mốc 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam.
Đóng góp vào ngân sách hơn 14,4 tỷ USDTrong 6 tháng đầu năm 2025, doanh số của TMV đạt 30.078 xe (bao gồm Lexus), tăng 31% so với cùng kỳ năm 2024; 12.914 xe xuất xưởng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2024.
Đặc biệt, về dịch vụ, TMV đã chào đón gần 945 nghìn lượt khách hàng, thể hiện sự tin tưởng và đồng hành của người tiêu dùng đối với thương hiệu trong suốt thời gian qua.
Năm 2025 cũng là năm TMV kỉ niệm 30 năm thành lập tại Việt Nam. Đánh dấu cột mốc này, TMV đã trở thành doanh nghiệp sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam đạt được những kết quả tích lũy đầy ấn tượng như: 20 triệu lượt xe sử dụng dịch vụ sau bán hàng chính hãng vào ngày 05/02/2025, 700.000 xe sản xuất vào ngày 19/03/2025, doanh số 1 triệu xe giao đến tay khách hàng vào ngày 01/07/2025.
Cùng với đó, hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng của TMV đạt doanh thu hơn 37 triệu USD, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2024, doanh thu tích lũy đạt gần 959 triệu USD.

6 tháng đầu năm 2025, TMV đã đóng góp hơn 454 triệu USD cho ngân sách nhà nước, tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2024. Tổng số tiền đóng góp ngân sách nhà nước tích lũy đạt hơn 14,4 tỷ USD.
Qua từng năm, các sản phẩm của Toyota không ngừng được cải tiến và nhận được sự đón nhận của khách hàng. Trong 6 tháng đầu năm, mẫu xe Yaris Cross và Vios luôn nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường với doanh số lần lượt là 5.420 xe và 5.264 xe. Bên cạnh đó hầu hết các mẫu xe của Toyota đều nằm trong top mẫu xe bán chạy nhất phân khúc.
Nỗ lực vì sự phát triển của ngành công nghiệp ô tôHãng xe này cũng được ghi nhận với những nỗ lực đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam, góp phần phát triển ngành công nghiệp ô tô.
Hiện danh sách các nhà cung cấp của Toyota lên tới con số 61 trong đó có 13 nhà cung cấp Việt Nam, tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt gần 1.000 sản phẩm các loại.
Ông Đặng Minh Tuân, Trưởng Ban Thương hiệu và Chuyển đổi (TMV) cho biết, TMV dự kiến sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Công Thương năm thứ 6 liên tiếp đồng hành cùng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ ô tô với mục tiêu nâng cao năng lực và tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp hỗ trợ trong nước với các nhà lắp ráp ô tô, qua đó nâng cao tỷ lệ nội địa hóa.

Hướng đến mục tiêu Trung hòa Carbon vào năm 2050, Toyota đã phát triển định hướng Tiếp cận đa chiều (Multi-Pathway) hướng tới mục tiêu giảm phát thải carbon thông qua việc đưa ra các giải pháp đa dạng, phù hợp với các điều kiện khác nhau về cơ sở hạ tầng, hiện trạng ngành công nghiệp và nhu cầu khách hàng tại các khu vực khác nhau.
Trên toàn cầu, Toyota cung cấp nhiều giải pháp điện khí hóa như: xe Hybrid, xe Hybrid sạc ngoài, xe thuần điện, xe điện pin nhiên liệu… đồng thời phát triển các tùy chọn năng lượng thay thế khác nhau, tiết kiệm nhiên liệu nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Theo quan điểm của Toyota, Hybrid và nhiên liệu sinh học là giải pháp kịp thời và phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam, giúp góp phần giảm khí thải CO2 ngay lập tức mà không cần chờ đợi cơ sở hạ tầng hay không làm thay đổi thói quen người dùng.
Trong 6 tháng đầu năm 2025, doanh số xe Hybrid của TMV đã đạt 3.444 xe với dải sản phẩm Hybrid gồm 6 mẫu xe – 7 phiên bản trải dài trên nhiều phân khúc, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2024. Tính đến nay, tổng cộng 17.268 xe Toyota Hybrid đã được bán ra sau 5 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam.
Hơn 31,6 triệu USD đóng góp cho các hoạt động xã hộiBên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, TMV thường xuyên thực hiện các hoạt động đóng góp xã hội thường niên trên 4 lĩnh vực: An toàn giao thông, Bảo vệ môi trường, Văn hóa xã hội, Giáo dục & phát triển nguồn nhân lực với mong muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng và đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước.
Tính đến nay, tổng số tiền đóng góp cho hoạt động xã hội của TMV đã lên tới hơn 31,6 triệu USD.
Trong 6 tháng đầu năm, Toyota đã phát động và triển khai nhiều hoạt động như: Toyota cùng em học an toàn giao thông, Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup…

Nhằm ghi nhận những thành tích xuất sắc trong kinh doanh và đóng góp xã hội đó, TMV vinh dự nhận Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc tỉnh Vĩnh Phúc năm 2025 và Cờ thi đua khen thưởng dành cho Đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2024 do UBND tỉnh Vĩnh Phúc (nay là tỉnh Phú Thọ) trao tặng.