CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

TP. Hồ Chí Minh cảnh báo người dân không chủ quan với Covid-19

Invest Global 09:47 20/04/2023

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa phát đi thông điệp cảnh báo người dân về việc gia tăng đi lại, giao lưu, tiếp xúc trong kỳ nghỉ lễ kéo dài cuối tháng 4 này sẽ có nguy cơ làm tăng mức độ lây nhiễm Covid-19. Vì vậy, người dân không hoang mang nhưng cũng không được chủ quan lơ là với Covid-19.

(TBTCO) - Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa phát đi thông điệp cảnh báo người dân về việc gia tăng đi lại, giao lưu, tiếp xúc trong kỳ nghỉ lễ kéo dài cuối tháng 4 này sẽ có nguy cơ làm tăng mức độ lây nhiễm Covid-19. Vì vậy, người dân không hoang mang nhưng cũng không được chủ quan lơ là với Covid-19.

TP. Hồ Chí Minh cảnh báo người dân không chủ quan với Covid-19 Nhân viên duy trì đeo khẩu trang ở một quầy bán thuốc. Ảnh: TL

Theo báo cáo mới nhất của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, số ca mắc Covid-19 tại thành phố đang có dấu hiệu tăng nhẹ trở lại (hầu hết tập trung ở người cao tuổi). Cụ thể (từ ngày 10 đến 16/4) thành phố ghi nhận 33 ca xác định Covid-19, tăng hơn 6 lần so với trung bình bốn tuần trước đó.

Theo đó, ngày 7/4 toàn thành phố chỉ ghi nhận 2 ca cần hỗ trợ oxy, thì đến ngày 16/4 đã ghi nhận 13 ca, trong đó có 4 trường hợp thở oxy dòng cao qua mũi (HFNC). Hiện chưa có trường hợp nặng cần phải thở máy xâm lấn.

Trước tình hình số ca mắc mới, ca nhập viện do Covid-19 tăng nhẹ trở lại, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đề nghị người dân không hoang mang nhưng cũng không chủ quan lơ là. Đồng thời, người dân cần tuân thủ chặt chẽ các khuyến cáo phòng, chống dịch Covid-19, đề cao ý thức trách nhiệm tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Người dân cần nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng, tại các nơi công cộng, các cơ sở khám chữa bệnh, trong không gian kín và các địa điểm bắt buộc theo hướng dẫn của Bộ Y tế; đồng thời, thường xuyên khử khuẩn, nhất là vệ sinh phòng tránh lây nhiễm./.

Gia Cư

\ ' + sourceLink + ' \ \

COVID 19 & Vắcxin