CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Tròn một năm đi vào hoạt động, hãng taxi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã phục vụ 50 triệu lượt khách, nắm 18,17% thị trường

Invest Global 15:15 15/04/2024

Ngoài dịch vụ ban đầu, hiện hãng taxi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cung cấp thêm dịch vụ di chuyển và giao vận bằng xe máy điện; các gói dịch vụ di chuyển trọn gói theo nhu cầu bằng ô tô điện.

Tròn một năm đi vào hoạt động, hãng taxi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã phục vụ 50 triệu lượt khách, nắm 18,17% thị trường- Ảnh 1.

Ngày 14/4/2023, CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi thuần điện Xanh SM tại Hà Nội, mở ra một mô hình vận tải phức hợp sử dụng 100% ô tô điện, xe máy điện VinFast lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Như vậy, tính đến ngày 14/4/2024 ty này đã chính thức đi vào hoạt động tròn một năm. 

Ngoài dịch vụ taxi điện ban đầu, hiện Xanh SM cung cấp thêm dịch vụ di chuyển và giao vận bằng xe máy điện; các gói dịch vụ di chuyển trọn gói theo nhu cầu bằng ô tô điện. Ngoài ra công ty này còn cho thuê xe điện tự lái, có lái; hay mới đây nhất là nền tảng Xanh SM Platform, cho phép chủ xe ô tô điện VinFast trên toàn quốc kết nối để cung cấp dịch vụ vận chuyển và chia sẻ doanh thu. 

Bên cạnh việc mở rộng sự hiện diện ra 36 tỉnh, thành phố, Xanh SM đã đồng hành cùng hơn 30 doanh nghiệp đối tác chuyển đổi đội xe, khai thác dịch vụ vận chuyển bằng xe điện tại nhiều tỉnh thành khác, qua đó thúc đẩy giao thông xanh mạnh mẽ tại các địa phương.

Đặc biệt, dịch vụ Xanh For Business với các gói giải pháp di chuyển – giao vận dành cho doanh nghiệp đã nhận được sự hưởng ứng và đồng hành của hơn 1.000 khách hàng doanh nghiệp trên cả nước. Các dịch vụ Xanh Tour, Xanh2School, Xanh SM Airport… được thiết kế riêng cho từng nhu cầu của từng nhóm khách hàng. Thậm chí, công ty còn có dịch vụ cưới hỏi Xanh Wedding. 

Hiện Xanh SM đã vươn lên đứng thứ 2 thị trường dịch vụ gọi xe tại Việt Nam, với 18,17% thị phần vào quý 4/2023, vượt qua nhiều thương hiệu lâu năm. Bên cạnh đó, Xanh SM cũng đã nhanh chóng mở rộng ra nước ngoài với thị trường quốc tế đầu tiên là Lào. Theo kế hoạch, đến năm 2025, Xanh SM sẽ chính thức hiện diện tại 9 quốc gia trên toàn cầu và từng bước chuyển mình thành công ty công nghệ cung cấp nền tảng dịch vụ gọi xe thuần điện hàng đầu thế giới.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc Xanh SM, trong một năm quáứ trung bình 1 tuần là công ty lại khai trương 1 thành phố mới; cứ mỗi ngày hãng có thêm 200 thành viên gia nhập. 

"Vi công ty còn bé nên chắc chắn chưa hoàn hảo và phải cải thiện liên tục trên hành trình của mình. Xanh SM cũng rất may mắn và biết ơn các khách hàng, các bác tài và các chị em đồng nghiệp đã kiên nhẫn, thông cảm và góp ý hỗ trợ cho công ty nhanh hơn, đáp ứng được nhiều kì vọng của mọi người hơn. Làm startup không dễ, làm startup trong thời điểm này lại càng không, nhưng bên cạnh việc sinh ra là để kinh doanh thì Xanh SM còn phụng sự vì cộng đồng và đặc biệt là mang sản phẩm việt, trí tuệ Việt tiến xa hơn nữa", ông Nguyễn Văn Thanh chia sẻ. 

Thông tin Doanh nghiệp