CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Từ ngày 10/12, TP.Hồ Chí Minh bắt đầu tiêm vắc -xin mũi 3 cho người dân

Invest Global 10:10 08/12/2021

Liều bổ sung dành cho người từ 18 tuổi trở lên có tình trạng suy giảm miễn dịch và đã tiêm mũi vắc-xin cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 28 ngày. Liều nhắc lại dành cho người từ 18 tuổi trở lên, đã tiêm mũi cuối cùng của liều cơ bản hoặc liều bổ sung ít nhất 6 tháng.

(TBTCO) - Liều bổ sung dành cho người từ 18 tuổi trở lên có tình trạng suy giảm miễn dịch và đã tiêm mũi vắc-xin cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 28 ngày. Liều nhắc lại dành cho người từ 18 tuổi trở lên, đã tiêm mũi cuối cùng của liều cơ bản hoặc liều bổ sung ít nhất 6 tháng.

Từ ngày 10-12, TP.Hồ Chí Minh bắt đầu tiêm vắc -xin mũi 3 cho người dân Ảnh: TL

Ngày 7/12, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Dương Anh Đức ký ban hành kế hoạch tổ chức tiêm vắc - xin phòng Covid-19 liều bổ sung và nhắc lại trên địa bàn.

Theo đó, thành phố sẽ tiêm vắc - xin liều bổ sung cho người từ 18 tuổi trở lên có tình trạng suy giảm miễn dịch (người cấy ghép tạng, ung thư, HIV, đang hoặc đã sử dụng thuốc ức chế miễn dịch trong vòng 6 tháng...). Những người này phải tiêm mũi vắc - xin cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 28 ngày; ưu tiên người từ 50 tuổi trở lên.

Trong khi đó, liều nhắc lại dành cho người từ 18 tuổi trở lên, đã tiêm mũi cuối cùng của liều cơ bản hoặc liều bổ sung ít nhất 6 tháng. Các trường hợp được ưu tiên là: người có bệnh nền; người cần được chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế; người từ 50 tuổi trở lên; người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19; nhân viên y tế; lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Cũng theo kế hoạch này, TP.Hồ Chí Minh bắt đầu tổ chức tiêm từ ngày 10/12 tùy theo nguồn cung ứng vắc - xin. Trong năm 2022, thành phố sẽ tiêm cho người đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 6 tháng theo thứ tự ưu tiên; tiếp tục tiêm cho người bệnh suy giảm miễn dịch đủ liều cơ bản ít nhất 28 ngày; đảm bảo phủ liều nhắc cho toàn bộ người trên 18 tuổi sống tại TP. Hồ Chí Minh vào cuối năm 2022.

Về loại vắc - xin, nếu các mũi trước đó cùng loại vắc-xin thì tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc cùng loại hoặc vắc - xin mRNA. Nếu mũi tiêm trước đó đã tiêm các loại vắc - xin khác nhau thì tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại bằng vắc - xin mRNA. Nếu tiêm liều cơ bản hoặc bổ sung là vắc-xin của Sinopharm thì có thể tiêm mũi nhắc cùng loại hoặc vắc - xin vector virus (vắc - xin AstraZeneca)./.

Gia Cư

\ ' + sourceLink + ' \ \