CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Việt Trì (Phú Thọ) "phá băng" thị trường BĐS bởi 5 nhân tố hạt nhân

Invest Global 08:38 10/10/2023

Với ưu thế vượt trội về vị trí địa lý, lịch sử, hạ tầng, giao thông… thành phố (TP) Việt Trì là một trong những điểm sáng về thu hút đầu tư BĐS trong khu vực các tỉnh trung du và miền núi Bắc Bộ.

Thành phố của lễ hội, du lịch cội nguồn dân tộc

Là mảnh đất cội nguồn, TP Việt Trì được đánh giá là "vùng đất vàng" cho phát triển du lịch với 54 di tích, cụm di tích đã được xếp hạng cùng 2 di sản văn hóa phi vật thể lớn của thế giới là "Hát Xoan Phú Thọ" và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương". Việt Trì đang nâng tầm vị thế trở thành trung tâm kinh tế năng động của vùng Trung du và miền núi phía Bắc, phát triển trở thành thành phố lễ hội về với cội nguồn dân tộc Việt Nam. Ước tính Phú Thọ đón 8 triệu khách trong năm 2023. Song song với mục tiêu nâng cao giá trị của các khu, điểm du lịch là nhiệm vụ đẩy mạnh các hoạt động thu hút đầu tư về hạ tầng, giao thông, dự án BĐS...

Kết nối hạ tầng giao thông hoàn thiện và ngày càng bứt tốc

Nằm trên hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, Phú Thọ đã xây dựng và phát triển hệ thống đường bộ, đường sắt, đường thuỷ đồng bộ... Một số công trình giao thông trọng điểm đang hoàn thiện, mở rộng như cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ (hoàn thành trong năm 2023), đường giao thông liên vùng Phú Thọ - Yên Bái, Cầu Vĩnh Phú qua Sông Lô nối tỉnh Phú Thọ và Vĩnh Phúc (đã hoàn thiện), đường Âu Cơ… Không nằm ngoài quy luật bất biến, hạ tầng phát triển và đồng bộ cũng là tiền đề để BĐS cất cánh và tăng trưởng bền vững. Có thể nói, việc ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông bài bản, hiện đại là chiến lược thu hút đầu tư hiệu quả của tỉnh Phú Thọ.

Khu vực duy nhất giáp Hà Nội có nền giá BĐS ổn định

Có thể nói, thị trường BĐS Phú Thọ do "sinh sau đẻ muộn" nên gần như ít chịu tác động bởi thăng trầm của thị trường chung. Thời điểm thị trường sốt nóng, giá BĐS ở các tỉnh lân cận Hà Nội như Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hòa Bình… liên tiếp có những đợt tăng giá mất kiểm soát. Duy nhất chỉ có Phú Thọ là tỉnh đứng ngoài vòng xoáy sốt điểm và giữ được sự bình ổn về giá. Giá BĐS nơi đây đang còn chưa tương xứng với tiềm năng phát triển khu vực. Chính vì thế nhiều nhà đầu tư (NĐT) cho rằng đây là thời điểm tốt để bắt "long mạch" tại thị trường BĐS Việt Trì - Phú Thọ.

Việt Trì (Phú Thọ) phá băng thị trường BĐS bởi 5 nhân tố hạt nhân - Ảnh 1.

Việt Trì Spring City – Dự án tọa lạc tại vị trí trung tâm của Thành phố Việt Trì đang thu hút NĐT với mức giá cực kỳ hấp dẫn.

Việt Trì là đô thị loại I – Đầu tàu thúc đẩy phát triển khu vực phía Bắc Hà Nội

Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật, thành phố đầu não của của tỉnh Phú Thọ, Việt Trì đã và đang thừa hưởng các chính sách phát triển thành một Thành phố loại I xứng tầm, Tốc độ đô thị hóa của Việt Trì tăng trưởng mạnh mẽ, thành phố đã huy động trên 27.000 tỷ đồng cho đầu tư kết cấu hạ tầng, tập trung vào hệ thống giao thông, các khu đô thị, khu nhà ở dân cư và các khu vực công cộng, vui chơi, giải trí.

Cùng với đó, Việt Trì có lợi thế là thành phố phát triển công nghiệp, liên tiếp đón sóng đầu tư từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, EU và các nhà đầu tư lớn trong nước như Tập đoàn T&T, Tập đoàn Sông Hồng Thủ đô… thu hút lớn lượng người lao động trong và ngoài nước, thúc đẩy các ngành dịch vụ, nhu cầu về nhà ở chất lượng tăng vọt. Tính riêng trong năm 2022, Phú Thọ đã thu hút 75 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 29.000 tỷ đồng, trong đó có 10 dự án FDI ghi nhận 500 triệu USD.

Thị trường BĐS tại đây cũng vì thế mà trở nên sôi động, hấp dẫn nhà đầu tư. Tỉ lệ dân cư lấp đầy các khu đô thị ở trung tâm TP tăng lên do lượng cầu từ nhân lực tại các khu công nghiệp, hệ thống trường học, cơ quan ban ngành, quân đội lệnh (Quân khu 2), đặc biệt ở các trục đường chính của thành phố.

Mảnh đất "địa linh nhân kiệt" phong thuỷ vượng khí bậc nhất miền Bắc

Lịch sử chứng minh: mọi nền văn minh nhân loại đều khởi sinh bên bờ các dòng sông lớn mang nhiều phù sa trù phú và vượng khí. Có lẽ cũng vì thế mà thành phố ngã ba sông, Việt Trì đã được chọn là vùng đất thiêng, nơi khởi nghiệp của 18 Vua Hùng. Thừa hưởng tinh tuý đất lành trời ban, Việt Trì có nhiều lợi thế để vươn mình trở thành một điểm sáng phía Tây Hà Nội, tạo đà phát triển thành trung tâm đô thị mới tiềm năng của khu vực miền Bắc.

Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý, hạ tầng giao thông… như vậy, không quá khó hiểu khi TP Việt Trì được đánh giá là điểm đến tiềm năng của giới đầu tư BĐS trong thời gian tới.

Thông tin Doanh nghiệp