CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2023
Trực tuyến

Bắt đầu: 13h30 ngày 06/10/2023.
Kết thúc:

Miễn phí

Đăng ký

Vào lúc 13h30' ngày 6/10/2023 tại Hà Nội, Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2023 sẽ diễn ra trên nền các tảng điện tử VnEconomy và Fanpage VnEconomy......

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam (Vietnam New Economy 2023) với chủ đề: “Các mô hình kinh tế mới tạo đột phá tăng trưởng và phát triển bền vững”, doTạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy –Vietnam Economic Times và Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) đồng phối hợp tổ chức lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Diễn đàn kỳ vọng sẽ thiết lập kênh thông tin thảo luận mở theo hình thức trực tiếp qua các hội nghị, hội thảo, tọa đàm và trực tuyến cũng như các chuyên đề báo chí truyền thông, nhằm kết nối và hội tụ sự tham gia của các bên liên quan để trao đổi, đối thoại cập nhật thông tin các vấn đề kinh tế vĩ mô, kinh tế ngành và hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp.

Diễn đàn có sự tham gia của nhiều bộ, ngành, cơ quan nhà nước gồm: Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ban Kinh tế Trung ương, Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc tại Việt Nam (UNDP); cùng đại diện các ủy ban của Quốc hội; cục, vụ, viện các bộ ngành trung ương, các hiệp hội doanh nghiệp, gần 300 lãnh đạo các doanh nghiệp Thương hiệu Mạnh Việt Nam... Sự kiện cũng quy tụ nhiều chuyên gia kinh tế.

Thời gian qua, đặc biệt trong và sau đại dịch Covid-19, kinh tế số chứng kiến tốc độ tăng trưởng đáng kể và là cơ sở đảm bảo đạt được mục tiêu đặt ra trong Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số giai đoạn 2021-2030 là 30% GDP.

Cùng với đó, mục tiêu tăng trưởng xanh, hướng đến phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn được xác định là mô hình trọng tâm và cần được thúc đẩy ứng dụng trên nhiều lĩnh vực. Vì vậy, Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt Đề án Phát triển kinh tế tuần hoàn với các quan điểm, mục tiêu và cách tiếp cận cụ thể. Hiện Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang triển khai xây dựng Nghị định cơ chế thử nghiệm phát triển kinh tế tuần hoàn, nhằm thực hiện hiệu quả Đề án đã được phê duyệt.

Với chủ đề: “Các mô hình kinh tế mới tạo đột phá tăng trưởng và phát triển bền vững”, Diễn đàn sẽ có 2 bài phát biểu quan trọng từ lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương và lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư về chủ trương, chính sách, các chiến lược quốc gia, các đề án đối với phát triển các mô hình kinh tế mới gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng và các đột phá chiến lược của Việt Nam giai đoạn 2021-2030.

Hai bài tham luận của hai chuyên gia quốc tế (UNDP) và Việt Nam (CIEM) sẽ đề cập nhiều thông tin quan trọng về xu hướng chuyển dịch, phát triển các mô hình kinh tế mới trên thế giới và tại Việt Nam và đặt ra những yêu cầu về chuyển động chính sách cũng như của các ngành/lĩnh vực và doanh nghiệp.

Diễn đàn sẽ dành phần lớn thời gian cho phiên thảo luận, với sự tham gia của đại diện các mô hình kinh tế mới, bao gồm: Tập đoàn FPT (mô hình kinh tế số), Grab Việt Nam (mô hình kinh tế chia sẻ), Momo (mô hình kinh doanh dịch vụ tài chính dựa trên công nghệ), Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh tiết kiệm năng lượng); cùng tổ chức tín dụng, ngân hàng (HSBC) đơn vị cung ứng nguồn vốn xanh cho các mô hình kinh tế mới thúc đẩy phát triển bền vững và Deloitte Việt Nam (tư vấn quản trị doanh nghiệp và phát triển bền vững).

Tham gia đối thoại trong phiên thảo luận có đại diện các Bộ ngành cùng các chuyên gia kinh tế.

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam (Vietnam New Economy 2023) với chủ đề: “Các mô hình kinh tế mới tạo đột phá tăng trưởng và phát triển bền vững” sẽ được livestream trên nền tảng VnEconomy.vn, FanPage VnEconomy vào lúc 13h30 ngày 06/10/2023.

Trân trọng kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi!

Sự kiện nổi bật