CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Hội chợ Ambiente Frankfurt: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập thị trường Đức
Trung tâm Triển lãm Messe Frankfurt, thành phố Frankfurt, Đức

Bắt đầu: 03-07/02/2023
Kết thúc:

Miễn phí

Đăng ký

CHLB Đức là một trong những đối tác thương mại lớn của Việt Nam tại châu Âu, dư địa hợp tác giữa hai nước còn rất lớn. Hội chợ Ambiente Frankfurt 2023 là cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tiến sâu vào thị trường này.

 

(Công ty gốm sứ Minh Long tham dự Hội chợ năm 2020)

4.200 doanh nghiệp quy tụ tại hội chợ
Hội chợ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Messe Frankfurt, thành phố Frankfurt, Đức từ 03-07/02/2023. Hội chợ dự kiến sẽ thu hút 4.200 doanh nghiệp đến từ khắp thế giới, trong đó có 55 công ty Việt Nam. Được tích hợp tổ chức cùng với 2 hội chợ khác là Christmasworld và Creativeworld trên cùng 1 diện tích triển lãm, hội chợ sẽ được trưng bày trên diện tích 331.000 m2, thu hút khoảng 145.000 khách thăm quan.
Sản phẩm trưng bày tại hội chợ khá đa dạng, bao gồm: Bàn ghế nội ngoại thất; hàng trang trí nội thất; sản phẩm dệt dùng trong nhà; sản phẩm trang trí trên bàn; Đồ gia dụng các loại, Thủy tinh; Gốm sứ; Quà tặng, Đồng hồ các loại, nữ trang, thủ công mỹ nghệ, trang trí lễ hội; Hàng tiêu dùng tổng hợp… Đặc biệt, năm nay, hội chợ thu hút một ngành hàng mới là văn phòng phẩm, thiết kế nội thất cho văn phòng.
Hội chợ năm 2023 có số lượng doanh nghiệp đến từ Trung Quốc giảm sút do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và chính sách Zero Covid của quốc gia này. Tuy nhiên, đến thời điểm này, hội chợ đã không còn chỗ trống khi chào đón rất nhiều các nhà triển lãm tập trung vào ngành bán buôn đến từ châu Á, châu Phi, Nam Mỹ, biến kỳ hội chợ thành nơi kết nối khách tham quan, cung cấp hàng hóa lớn. Các nhà triển lãm tham gia hội chợ cũng mong muốn sẽ tìm kiếm được những bạn hàng ngoài Trung Quốc để đa dạng hóa thị trường, sản phẩm.
Ban Tổ chức cũng đã mở ra 1 hội trường mới liên quan đồ văn phòng và thiết kế văn phòng, đồng thời trao những giải thưởng về thiết kế và kiến trúc cho các khu làm việc trong tương lai cũng như khu làm việc tại nhà. Xuyên suốt 5 ngày hội chợ sẽ có các buổi thuyết trình để trả lời câu hỏi hoặc đưa ra giải pháp thiết kế cho văn phòng, cho nơi làm việc hoặc tại nhà.
Đặc biệt, giải pháp trực tuyến bằng việc tạo ra các gian hàng thương mại điện tử  cũng được Ban Tổ chức áp dụng để phục vụ cho người mua nếu không có điều kiện trực tiếp đến hội chợ cũng vẫn sẽ có thể tham gia, trao đổi thông tin, ký kết hợp đồng.
Cơ hội để hàng Việt tận dụng EVFTA thâm nhập thị trường Đức
Được tổ chức định kỳ vào tháng 2 hàng năm, các hội chợ Ambiente trước đây mang lại cho các doanh nghiệp Việt cơ hội lớn để mở rộng phát triển thị trường đồng thời tham khảo các xu hướng phát triển, thị hiếu tiêu dùng đáp ứng cho thị trường thế giới. Kỳ hội chợ 2020 thu hút hơn 60 doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm và giao dịch với một lượng khách hàng lớn trong 5 ngày. Có thể kể đến những cái tên kỳ cựu đã tham dự hội chợ Ambiente rất nhiều năm qua như: Công ty gốm sứ Minh Long, Công ty Artex Duy Thành... Hội chợ cũng thu hút được một số công ty mới bắt đầu tham gia trong vài năm trở lại đây như công ty Bamboo Straws, công ty Trúc Lâm...
Đánh giá về tiềm năng cho xuất khẩu các mặt hàng tiêu dùng Việt Nam tại Đức, bà Julia Uherek - Phó Chủ tịch phụ trách ngành hàng tiêu dùng Tập đoàn Messe Frankfurt Exhibition (đơn vị tổ chức Ambiente Frankfurt) cho hay đây là mặt hàng được người tiêu dùng Đức rất ưa chuộng, có thể thấy rõ qua các kỳ hội chợ. Số lượng đơn hàng mà các doanh nghiệp Việt Nam nhận được qua hội chợ chiếm khoảng 70% đơn hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu của Việt Nam.
Nhiều thương hiệu lớn của Việt Nam đã để lại dấu ấn tại hội chợ nói riêng cũng như tại thị trường Đức, EU nói chung như Công ty sứ Minh Long, gốm Mạnh Dần, Công ty chế biến gỗ Đức Thành...
Đặc biệt khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) đã được thực thi, Ambiente cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu kỹ thị trường Đức, tìm hiểu chi tiết về thị hiếu và nhu cầu tiêu dùng của người dân nước này. Từ đó nghiên cứu cải thiện chất lượng, mẫu mã sản phẩm để phù hợp với thị trường, thị hiếu người tiêu dùng Đức.
Đồng thời qua hội chợ các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tìm hiểu các cơ chế, cách thức tiếp cận các kênh, nhà phân phối hàng hóa tại Đức, nhất là các kênh thương mại điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến và trở thành xu hướng mua sắm chủ đạo của người tiêu dùng Đức.

 

VNE

Sự kiện nổi bật