Liên hiệp các Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (FICCI) và Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ xin mời doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ trực tuyến về ngành hàng tiêu dùng và chuỗi cung ứng năm 2020 (India Virtual FMCG & Supply Chain Expo 2020 - VFSC) dự kiến diễn ra từ ngày 10-14/8/2020.
Ấn Độ với quy mô dân số gần 1,4 tỷ người có nhu cầu cao về ngành hàng tiêu dùng, đặc biệt với sản phẩm có vòng đời sử dụng ngắn, dự tính chiếm 5,8% tổng tiêu thụ toàn thế giới trong năm 2020 và thu hút được lượng lớn vốn đầu tư nước ngoài. Tính riêng từ tháng 12/2019 đến tháng 4/2020 đã thu hút 15,94 tỷ USD FDI trong lĩnh vực này.
VFSC là hội chợ trực tuyến đầu tiên về hàng tiêu dùng có vòng đời sử dụng ngắn và chuỗi cung ứng tại Ấn Độ. Hội chợ là nơi giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế biến thực phẩm và đồ uống, bao gồm: thực phẩm sạch; sữa và sản phẩm từ sữa; sản xuất nước giải khát; sản xuất bánh bẹo; bảo quản lạnh và chế biến thực phẩm; sản phẩm rau quả Organic; nông sản thực phẩm. Tham gia trưng bày sản phẩm còn có các doanh nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, thương mại điện tử, các đơn vị logistic và chuỗi cung ứng (thiết bị máy móc bốc xếp; kho bãi; giải pháp bảo quản lạnh; giải pháp và vật liệu cách nhiệt, chống thấm; vận chuyển lạnh…), các công ty tài chính và dịch vụ IT, các doanh nghiệp nhựa, công nghệ bao bì đóng gói…
Hội chợ VFSC 2020 là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng, các đơn vị cung cấp dịch vụ logistic và chuỗi cung ứng, có mong muốn thâm nhập hoặc mở rộng sản phẩm sang thị trường Ấn Độ tiến hành giới thiệu quảng bá hàng hóa, sản phẩm của mình, cũng như thăm quan, nghiên cứu thị trường và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Trong điều kiện dịch bệnh Covid đang còn diễn biến phức tạp tại Ấn Độ, Hội chợ trực tuyến là cơ hội tốt nhất để các đơn vị thâm nhập thị trường Ấn Độ.