CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ
Tại thành phố Hạ Long, Sở Du lịch Quảng Ninh vừa phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình hợp tác kích cầu du lịch mang tên “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Mục tiêu của chương trình là gia tăng sức cạnh tranh của du lịch Quảng Ninh, đồng thời thu hút nhiều du khách hơn trong dịp cuối năm 2024, cũng như tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của ngành du lịch trong năm 2025 và các năm tiếp theo.
Chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 340 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực như khách sạn, nhà hàng, dịch vụ vận chuyển, du thuyền và các điểm tham quan du lịch, với hơn 350 gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn. Các gói ưu đãi này sẽ được triển khai từ nay đến hết quý I năm 2025, với các dịch vụ giảm giá mạnh mẽ, giúp du khách có cơ hội trải nghiệm những dịch vụ chất lượng cao với mức giá hợp lý.
Các công ty hoạt động trên Vịnh Hạ Long cũng cam kết giảm giá từ 5-10% đối với dịch vụ tham quan bằng tàu du lịchMột trong những điểm nổi bật của chương trình là việc các khách sạn hạng sang ở Quảng Ninh cam kết giảm giá phòng nghỉ lên tới 40%, giảm giá phòng tiệc 30%, kèm theo nhiều tiện ích hấp dẫn, phù hợp cho các kỳ nghỉ lễ và các chương trình hội thảo, tổng kết công ty cuối năm. Ngoài ra, các đơn vị vận chuyển như xe du lịch, dịch vụ đưa đón sân bay cũng áp dụng ưu đãi lên đến 25% cho các gói dịch vụ trong nước và quốc tế. Đặc biệt, các công ty hoạt động trên Vịnh Hạ Long cũng cam kết giảm giá từ 5-10% đối với dịch vụ tham quan bằng tàu du lịch.
Ngay trong lễ công bố, hơn 200 doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh đã chính thức ký kết cam kết thực hiện chương trình ưu đãi sâu, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Điều này thể hiện sự đồng lòng của các doanh nghiệp du lịch trong việc hợp tác phát triển và nâng cao sức hấp dẫn của điểm đến Quảng Ninh.
Trong suốt thời gian diễn ra chương trình kích cầu, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh sẽ tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp và cơ quan truyền thông tổ chức các đoàn famtrip (khảo sát điểm đến) dành cho các phóng viên, nhà báo, doanh nghiệp lữ hành từ các tỉnh thành khác. Mục tiêu là giúp giới thiệu Quảng Ninh tới du khách trong và ngoài nước, lan tỏa hình ảnh điểm đến hấp dẫn và thân thiện của địa phương.
Các đơn vị ký cam kết thực hiện các gói kích cầu.Bên cạnh đó, ngành Du lịch Quảng Ninh sẽ tổ chức một loạt các sự kiện văn hóa, lễ hội trong thời gian tới để thu hút du khách, đặc biệt là vào dịp cuối năm 2024. Một trong những sự kiện đáng chú ý là Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh, dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 12/2024, nhằm tôn vinh nền văn hóa ẩm thực phong phú của địa phương. Ngoài ra, các lễ hội mùa xuân, các chương trình ưu đãi đặc biệt từ các doanh nghiệp du lịch, tàu du lịch, cảng tàu khách quốc tế cũng sẽ được tổ chức thường xuyên. Đặc biệt, một số doanh nghiệp đang triển khai các chương trình tặng dịch vụ miễn phí trong các ngày nhất định để thu hút khách du lịch.
Bà Nguyễn Huyền Anh, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, cho biết: Thời gian qua, ngành Du lịch Quảng Ninh đã chủ động triển khai nhiều hoạt động nhằm nỗ lực phục hồi du lịch sau những ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3. Tuy nhiên, để tạo nên đòn bẩy có tác động lớn giúp du lịch phục hồi và tăng trưởng trở lại, ngành du lịch Quảng Ninh cần có sự đoàn kết, chung tay của tất cả các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch để nâng cao năng lực cạnh tranh, giảm giá thành, đem đến cho du khách những sản phẩm chất lượng với mức giá hấp dẫn. Hy vọng rằng, sự chung tay của các doanh nghiệp sẽ tạo ra một làn sóng hiệu ứng mạnh mẽ, thu hút đông đảo du khách đến với Quảng Ninh mùa thu đông này.
Với sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp và sự đồng lòng của các cơ quan chức năng, chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” hứa hẹn sẽ là một cú hích lớn giúp ngành du lịch Quảng Ninh phục hồi mạnh mẽ và phát triển vượt bậc trong tương lai. Các ưu đãi hấp dẫn, các sự kiện văn hóa đa dạng và các chương trình khảo sát điểm đến chắc chắn sẽ tạo cơ hội tuyệt vời để du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người của Quảng Ninh. Chắc chắn rằng với những nỗ lực này, Quảng Ninh sẽ trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua của du khách trong và ngoài nước trong thời gian tới.
Ông Nguyễn Thế Huệ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh cho hay, cho đến thời điểm hiện tại đã có tổng số 339 doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ đăng ký gói kích cầu du lịch với trên 350 gói sản phẩm. Trong đó có 100 cơ sở lưu trú, 63 doanh nghiệp lữ hành, 67 nhà hàng điểm mua sắm, 10 khu điểm du lịch, 44 đơn vị du thuyền/tàu tham quan, 4 đơn vị dịch vụ vận chuyển...