CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Ba ngân hàng thương mại bán vàng miếng trực tuyến từ hôm nay

Invest Global 14:33 17/06/2024

(KTSG Online) - Từ hôm nay (17-6), những ngân hàng thương mại được bán vàng trực tiếp cho người dân, gồm ngân hàng Agribank, BIDV và VietinBank bắt đầu 

(KTSG Online) – Từ hôm nay (17-6), những ngân hàng thương mại được bán vàng trực tiếp cho người dân, gồm ngân hàng Agribank, BIDV và VietinBank bắt đầu  cho khách hàng đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến trên trang web của ngân hàng. Trước đó, ngày 12-6, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên trong 4 ngân hàng triển khai dịch vụ này.

Vietcombank thêm khung giờ thanh toán, giao nhận vàng miếng khi mua trực tuyếnAgribank triển khai tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyếnHiện nay, khách hàng có thể đăng ký mua vàng trực tuyến tại 4 ngân hàng thương mại nhà nước. Ảnh: Lê Vũ

Theo TTXVN, các ngân hàng chỉ cung cấp dịch vụ bán vàng miếng cho khách hàng đã đăng ký thành công mua vàng bằng hình thức trực tuyến trên website. 

Như vậy, sau 2 tuần triển khai bán vàng miếng trực tiếp, hiện khách hàng có thể đăng ký mua vàng trực tuyến tại 4 ngân hàng thương mại nhà nước. Điều này giúp người dân đỡ tốn thời gian xếp hàng mua vàng.

Để đăng ký mua vàng trực tuyến, khách hàng cần truy cập trang web chính thức của các ngân hàng và lựa chọn tính năng đăng ký mua vàng miếng SJC. Tiếp đó, người mua nhập các thông tin cá nhân gồm họ tên, số điện thoại, số căn cước công dân… và lựa chọn điểm giao dịch cùng số lượng mua. Với mỗi lượt đăng ký, mỗi người được đặt mua tối đa 1 lượng vàng miếng SJC/ngày.

Ngân hàng lưu ý, sau khi đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến thành công, khách hàng cần đến đúng địa điểm và thời gian được thông báo qua email để thực hiện giao dịch. Trường hợp sau 30 phút so với lịch hẹn mà khách không đến giao dịch, ngân hàng sẽ huỷ thông tin lịch hẹn để phục vụ người tiếp theo. 

Về thời gian giao dịch, ngân hàng sẽ không làm việc vào những ngày nghỉ, lễ theo quy đinh. Tại Vietcombank, thời gian đăng ký mua vàng trực tuyến diễn ra từ 9 giờ đến 16 giờ. Thời gian thanh toán và giao nhận vàng tại điểm bán vàng miếng sẽ bắt đầu từ 10 giờ đến 11 giờ 30 phút và từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ. 

Tại Agribank, thời gian đăng ký mua vàng trực tuyến từ 9 giờ đến 15 giờ từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. Thời gian thanh toán và nhận vàng tại điểm bán từ 13 giờ 30 đến 16 giờ trong ngày đăng ký mua vàng thành công.

Ở ngân hàng BIDV, thời gian đăng ký mua vàng trực tuyến từ 9 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút hàng ngày. Hệ thống sẽ không ghi nhận thêm đăng ký mới khi đã đạt số lượng đăng ký tối đa mà chi nhánh liên quan có thể phục vụ trong ngày. Khách hàng thanh toán và nhận vàng từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ cùng ngày.

Riêng ở ngân hàng VietinBank, dù các điểm bán đã thông báo chỉ nhận đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến tại website từ ngày 17-6 nhưng thông tin cụ thể hiện chưa được công bố.