CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Bổ sung sữa đậu nành vào chế độ ăn hằng ngày, tại sao không?

Chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng thực vật đang “lên ngôi” trong những năm gần đây, lựa chọn thực phẩm sạch, hữu cơ và chuộng thực vật đang được hưởng ứng mạnh mẽ. Đặc biệt là những lợi ích hỗ trợ sức khỏe, tăng cường đề, sữa đậu nành đen trở thành lựa chọn vì những lợi ích cụ thể dưới đây.

 

Giàu chất dinh dưỡng

Đậu nành đen nói chung và sữa đậu nành đen nói riêng được chứng minh là loại thực phẩm có hàm lượng protein cao, giàu canxi, ít chất béo bão hòa, cung cấp các acid amin cần thiết mà cơ thể không tự tổng hợp được cùng các loại vitamin như B, E, K, C,… và các khoáng chất như Sắt, Magie, Kali, Kẽm,… hỗ trợ sức khỏe hệ cơ xương khớp, tim mạch, giảm béo phì, tăng cường đề kháng và nâng cao sức khỏe.

Với nguồn gốc từ thực vật, thân thiện với môi trường và hướng đến sự phát triển bền vững, sữa đậu nành đen đang ngày càng được người Việt quan tâm và sử dụng dần dần trở thành thứ thức uống lành mạnh của thời đại mới, nhất là khi xu hướng “ăn sạch sống khoẻ” đang ngày càng được quan tâm.

Thầy thuốc nhân dân, Phó giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Bạch Mai – Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết: “Đặc biệt đối với những người bất dung nạp lactose thì nên uống sữa đậu nành đen vì đây là loại sữa không chứa đường lactose, có chất lượng protein không thua kém sữa động vật, dễ tiêu hóa, dễ hấp thu, góp phần đảm bảo tính cân đối giữa protein nguồn thực vật với protein nguồn động vật trong chế độ ăn và phù hợp với hầu hết mọi lứa tuổi. Do có ít chất béo bão hoà hơn và không chứa cholesterol nên sữa đậu nành đen có ưu thế và lành tính hơn các loại sữa động vật với những người có rối loạn chuyển hoá lipid máu và tăng cholesterol máu. Đồng thời sữa đậu nành đen còn hỗ trợ tốt cho sức khỏe tim mạch.”

Phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính

Phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính

Theo các chuyên gia, sữa đậu nành đen là nguồn thực phẩm lành tính phù hợp với hầu hết các lứa tuổi, góp phần cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho giai đoạn tăng trưởng của trẻ em và phòng ngừa bệnh tim mạch, huyết áp cho người lớn tuổi. Chất béo không bão hòa Omega 3, Omega 6 trong đậu nành tốt cho trí nhớ và thị lực của các sĩ tử.

Trước một số ý kiến cho rằng uống sữa đậu nành đen có thể gây dậy thì sớm hoặc ảnh hưởng đến giới tính bé trai, bác sĩ Lê Bạch Mai cho biết: “Đậu nành đen chứa dưỡng chất thực vật isoflavone có cấu trúc phân tử gần giống với estrogen nội sinh của cơ thể. Tuy nhiên, về tác dụng đối với sức khoẻ của 2 chất này lại hoàn toàn khác nhau. Sử dụng các thực phẩm từ đậu nành đen càng sớm đối với bé gái thì hiệu quả dự phòng ung thư vú khi trưởng thành càng cao. Bên cạnh đó theo kết quả của nhiều nghiên cứu trên thế giới cho thấy đậu nành đen hoàn toàn không làm giảm nội tiết tố nam cũng như không làm tăng hàm lượng estrogen trong máu của nam giới.”

Nhiều lựa chọn, an toàn, tiện lợi

Nhiều lựa chọn, an toàn, tiện lợi

Sữa đậu nành đen Dòng Suối Việt uống liền có ưu thế hơn khi vừa dễ mua, dễ bảo quản, bóc ra có thể uống ngay nhưng vẫn thơm ngon, đủ dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Sữa đậu nành đen Dòng Suối Việt còn có thể “biến tấu” thành nhiều món ngon và bổ dưỡng như rau câu phô mai sữa đậu nành, tàu hũ nước đường gừng, lẩu sữa đậu nành rau củ…

Được làm từ 100% hạt đậu nành chọn lọc và đáp ứng được tiêu chuẩn “3 KHÔNG”: không biến đổi gen, không cholesterol và không chất bảo quản, sữa đậu nành đen Dòng Suối Việt tin chắc trong tương lai sẽ chunh phục được khách hàng tại Việt Nam và cả quốc tế.

 

Tin tức khởi nghiệp