CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Những doanh nghiệp nhà nước làm ăn đang hiệu quả, là "con gà đẻ trứng vàng" thì tiếp tục để phát triển

Invest Global 08:19 26/07/2021

Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc phát biểu trước quốc hội về vấn đề cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước chiều 25/7, chỉ rõ chủ trương sẽ chỉ cổ phần hóa những doanh nghiệp nhà nước đang làm ăn không hiệu quả.

Báo cáo với Quốc hội, Bộ trưởng Tài chính cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Bộ Tài chính đã duyệt được 3 doanh nghiệp và đã thoái vốn được 9 doanh nghiệp được 2.081 tỷ đồng. 

Tuy nhiên, Bộ trưởng nêu rõ, hiện nay chủ trương là sẽ cổ phần hóa những đơn vị làm ăn không hiệu quả, còn những đơn vị, những doanh nghiệp nhà nước làm ăn đang hiệu quả, là con gà đẻ trứng vàng thì tiếp tục để phát triển. 

Vì vậy, vừa qua, Bộ Tài chính đã tham mưu cho Chính phủ để cho phần lợi nhuận để lại của 4 ngân hàng thương mại: Ngân hàng Vietcombank, Ngân hàng Viettinbank, Ngân hàng BIDV, Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam được tăng vốn điều lệ để tăng sức mạnh của doanh nghiệp nhà nước, đồng thời làm ăn có hiệu quả và tạo nên những quả đấm thép để hỗ trợ cho các ngành khác phát triển. 

"Sắp tới chúng tôi sẽ cùng với các bộ, ngành và địa phương sẽ đẩy mạnh phê duyệt phương án tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn về vấn đề định giá, về vấn đề đất đai và tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện có hiệu quả vấn đề cổ phần hóa" - Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết thêm.

Thái Quỳnh

Theo Nhịp sống kinh tế

Ý kiến chuyên gia