CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Em trai tỷ phú SoftBank đầu tư vào một startup blockchain Việt Nam

Invest Global 14:11 08/08/2022

Em trai tỷ phú SoftBank đầu tư vào một startup blockchain Việt Nam

Em trai tỷ phú SoftBank đầu tư vào một startup blockchain Việt Nam - Ảnh 1.

Em trai tỷ phú SoftBank đầu tư vào một startup blockchain Việt Nam. Ảnh: Internet.

Mới đây, quỹ Mistletoe của ông Taizo Son - em trai của tỷ phú Masayoshi Son, đã thông báo về việc đầu tư vào Hectagon, một startup trong lĩnh vực blockchain tại Việt Nam.

Được biết, Hectagon là công ty khởi nghiệp đầu tiên trong ngành blockchain tại Việt Nam hoạt động theo mô hình một quỹ đầu tư mạo hiểm với mục đích mang đến cơ hội đầu tư cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ được tham gia vòng gọi vốn sớm.

Bên cạnh đó, Hectagon cũng sẽ tập trung đầu tư, "ươm mầm", hỗ trợ cho các startup tại Việt Nam và trên toàn cầu trong lĩnh vực Web3, blockchain.

Đáng chú ý, người sáng lập kiêm CEO của Hectagon chính là đồng sáng lập của VSV Capital (Vietnam Silicon Valley). Đây là quỹ đầu tư mạo hiểm rất nổi tiếng của Việt Nam, sáng lập từ năm 2014 để đầu tư vào các startup trong giai đoạn đầu.

Từ năm 2014 đến nay, VSV đã rót vốn cho hơn 80 startup trong giai đoạn tiền hạt giống (pre-seed) và hạt giống (seed), với tổng định giá danh mục đầu tư gần 300 triệu USD. Gần 70% startups trong số đó thành công trong việc vượt qua được "thung lũng chết", một số đã tăng trưởng gấp 1.000 lần so với định giá ban đầu, tiêu biểu như Loship, Base.vn, Modmo, Vulcan, Nerman, Loop POS, Ship60, Hachi...

Ông Taizo Son cho biết: "Mô hình kết hợp giữa Defi (Tài chính phi tập trung) và quỹ đầu tư mạo hiểm của Hectagon là độc nhất. Tôi tin rằng, với kinh nghiệm của người sáng lập, nhiệt huyết và sức trẻ của đội ngũ lãnh đạo cùng sự đồng hành của Mistletoe, Hectagon sẽ sớm thành công và có thể mở ra một khái niệm mới về đầu tư mạo hiểm".

Đặc biệt, ông Taizo Son cũng trở thành cố vấn của Hectagon cùng với ông Samresh Kumar - CEO kiêm sáng lập viên của SkyX Solar (thành viên của VinaCapital) và ông Hàn Ngọc Vũ – CEO, thành viên HĐQT ngân hàng VIB.

Bước tiến sang Việt Nam lần này của ông Taizo Son hiện nằm trong kế hoạch đầu tư 100 triệu USD vào mảng startup công nghệ tại Đông Nam Á.

Em trai của tỷ phú Masayoshi Son cũng là một nhà đầu tư lão luyện. Bên cạnh là người sáng lập GungHo Online Entertainment, ông cũng góp công lớn trong việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ Nhật Bản trong suốt gần 30 năm qua.

Ông từng tạo nên nhiều dấu ấn với việc công ty của ông ra mắt Puzzle & Dragons - game di động đầu tiên phá được mức doanh thu một tỷ USD. Năm 2009, Taizo mở Movida Japan - chương trình tăng tốc khởi nghiệp cho startup và năm 2013 là Mistletoe.

Theo Forbes, ông Taizo Son từng nằm trong top 50 người giàu nhất Nhật Bản vào năm 2014 với tổng tài sản lên tới 1,2 tỷ USD.

Tin tức khởi nghiệp