CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Hà Tĩnh: Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2 tiếp nhận những tấn than đầu tiên

Invest Global 13:53 27/09/2024

(Xây dựng) - Công ty TNHH Nhiệt điện Vũng Áng 2 (VAPCO) tại thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh vừa tiến hành tiếp nhận, bốc dỡ những tấn than đầu tiên, chuẩn bị sẵn sàng cấp, vận hành chạy thử bằng than cho Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2.

(Xây dựng) - Công ty TNHH Nhiệt điện Vũng Áng 2 (VAPCO) tại thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh vừa tiến hành tiếp nhận, bốc dỡ những tấn than đầu tiên, chuẩn bị sẵn sàng cấp, vận hành chạy thử bằng than cho Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2.

Hà Tĩnh: Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2 tiếp nhận những tấn than đầu tiên Những tấn than đầu tiên đã được tiếp nhận thành công và đưa về kho than của Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2 (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Theo đó, Dự án Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2 có tổng kinh phí 2,2 tỷ USD, theo hình thức BOT, do Công ty TNHH Nhiệt điện Vũng Áng II (VAPCO) làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô 2 tổ máy với tổng công suất 1.330MW. Dự kiến, vào quý III/2025, dự án sẽ hoàn thành và đi vào vận hành thương mại.

Vừa qua, tàu LOCH CRINAN vận chuyển than mang quốc tịch Panama, có trọng tải hơn 54.000 tấn đã cập cảng của Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2. Dự án sử dụng toàn bộ than nhập khẩu từ Úc và Indonesia.

Trước đó, hệ thống cầu cảng của nhà máy đã được nhà thầu thực hiện các thử nghiệm không tải, hiệu chỉnh trước khi đưa vào vận hành. Lực lượng vận hành của nhà máy cũng đang được các chuyên gia của nhà thầu đào tạo trong suốt quá trình vận hành thử hệ thống. Hệ thống đang được các chuyên gia vận hành và sẽ tiếp tục kiểm tra, hiệu chỉnh để đưa hệ thống vào vận hành ổn định, đáp ứng nhu cầu về than cho Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2 khi đi vào vận hành thương mại.

Ông Hoàng Trọng Bính, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhiệt điện Vũng Áng 2 (VAPCO) cho biết: "Đây là một trong những dấu mốc quan trọng trong quá trình triển khai dự án. Sự kiện chuyến tàu than cập bến cảng nhà máy hôm nay đánh dấu các công tác chuẩn bị cả về thi công và thủ tục pháp lý cấp phép đã hoàn thành. Nhà máy chúng tôi đã sẵn sàng cho công tác vận hành thử nghiệm tổ máy số 1 sắp tới”.

Hà Tĩnh: Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2 tiếp nhận những tấn than đầu tiên Tàu LOCH CRINAN cập cảng của Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2.

Việc kịp thời đưa cảng tiếp nhận than của nhà máy vào vận hành là sự nỗ lực tối đa của chủ đầu tư, tổng thầu và các nhà thầu phụ để kịp thời cung cấp nhiên liệu cho nhà máy trong quá trình chạy thử bằng than, bảo đảm kế hoạch vận hành thương mại của nhà máy theo đúng tiến độ đề ra.