CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Hiểu đúng về đậu nành đen

Nguồn gốc đậu nành đen

Theo tờ Japan Times, đậu nành đen có nguồn gốc từ Trung Quốc và được người dân bản địa sử dụng để đào thải độc tố trong cơ thể và cực kỳ lợi tiểu. Còn người dân Nhật Bản lại sử dụng những hạt đậu màu đen này để chữa viêm họng. Không những thế, ở xứ sở hoa anh đào, trong khi đậu nành đen vàng thường được người dân sử dụng để chế biến món ăn hàng ngày thì đậu nành đen lại được "tôn vinh" vào một lần duy nhất trong năm, đó là vào dịp năm mới. Viện Di truyền Nông nghiệp Việt Nam cũng vừa chọn tạo thành công đậu nành đen

 

Đặc điểm của cây đậu nành đen

Đậu nành hay còn được biết đến là đậu nành, một loài cây thuộc họ đậu, thân leo, sở hữu nhiều công dụng thần kỳ. Loại hạt này thường được sử dụng để chế biến thức uống, thức ăn, hỗ trợ bổ sung thêm nguồn dưỡng chất cần thiết vào cơ thể.

Thân cây đậu nành thường xanh hoặc tím, chiều cao dao động từ 50cm đến 150cm tùy theo điều kiện phát triển của từng cây. Rễ cây xuất hiệu nhiều các nốt sần. Trong các nốt sần này có nguồn đạm cố định để nuôi dưỡng toàn bộ cây.

Theo từng giai đoạn phát triển, quả đậu nành sẽ thay đổi màu sắc từ xanh, vàng, nâu đến đen. Trung bình một cây đậu thường chứa trung bình 400 quả, mỗi quả chứa 3,4 hạt. Hạt đậu nành đen là thành phần dinh dưỡng duy nhất của cây được chế biến thành thực phẩm.

Thành phần dinh dưỡng trong hạt đậu nành đen

Thành phần dinh dưỡng

Các nghiên cứu về thành phần có trong đậu nành đen khẳng định trong hạt đậu nành chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe con người. Cứ 100gr hạt đậu nành sẽ chứa:

16,6gr protein.

6gr chất xơ hòa tan và không hòa tan.

Nhiều các chất có lợi khác như: Vitamin K1, B1, B2, D, E,...

Một số chất khoáng như: magie, sắt, natri,...

Các loại enzyme có lợi cho đường tiêu hóa.

Các dưỡng chất này đều là các chất cần thiết đối với cơ thể người, đem lại nhiều công dụng tích cực cho sức khỏe.

Công dụng thần kỳ của hạt đậu nành

Công dụng thần kỳ

Hạt đậu nành  vốn sở hữu nguồn dinh dưỡng dồi dào nên mọi người có thể chế biến thành nhiều món ăn, thức uống đa dạng để bồi dưỡng cho cơ thể. Trong quá trình chuyển hóa, hạt đậu nành đen sẽ có những công dụng thần kỳ sau đây:

Cung cấp Protein cần thiết

Thông thường, để bổ sung protein cho cơ thể, mọi người có xu hướng ăn thịt động vật như bò, gà và hải sản,... Thế nhưng ít người biết rằng trong thành phần của hạt đậu nành đen cũng chứa một lượng protein nhất định. Bổ sung món ăn được chế biến từ hạt đậu nành đen vào bữa ăn của mình sẽ tránh được tình trạng dư thừa năng lượng, giúp lượng calo luôn được duy trì ổn định trong cơ thể.

Vì vậy, hạt đậu nành đen là loại nguyên liệu phù hợp để chế biến thực đơn ăn chay thanh đạm, đủ chất, đặc biệt được ưa chuộng với những ai ăn chay trường. Ngoài việc cung cấp đầy đủ protein, hạt đậu còn cung cấp thêm một số axit amin và enzyme khác giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Omega 3 và Omega 6 là hai thành phần dinh dưỡng phổ biến được tìm thấy trong hạt đậu nành đen, đặc biệt tốt cho hệ tim mạch. Hai thành phần Omega này tham gia trực tiếp vào các hệ tuần hoàn khiến mạch máu được lưu thông, hạn chế được tình trạng tích tụ cholesterol trên thành mạch máu và các gốc tự do.

Ngăn cản quá trình lão hóa da

Hạt đậu nành đen chứa một lượng vitamin dồi dào tham gia vào quá trình ngăn ngừa các gốc tự do. Bổ sung hạt đậu nành đen thường xuyên cho cơ thể sẽ giúp làn da trở nên căng bóng chắc khỏe, độ ẩm của da sẽ luôn được duy trì ở mức ổn định,...Ngoài ra, hạt đậu nành đen còn làm giảm tình trạng tóc xơ rối, gãy rụng, giúp tóc mềm mượt và chắc khỏe hơn.

Ngăn ngừa béo phì

Vốn chứa nhiều protein, chất xơ và lượng calo tương đối thấp, nên các món ăn được chế biến từ đậu nành đen thường giúp cân bằng hệ tiêu hóa. Đặc biệt, loại thực phẩm này còn chứa nhiều cholesterol không độc hại, hoàn toàn phù hợp với những ai đang trong quá trình giảm cân hoặc ăn chay trường.

Giúp cân bằng nội tiết tố

Phytoestrogen có trong hạt đậu nành đen giúp bổ sung một lượng estrogen cần thiết cho cơ thể người phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh. Nhờ đó mà chị em cân bằng được nội tiết tố, làm giảm đi các biến chứng của tiền mãn kinh như: dễ cáu gắt, da nhăn nheo, tóc gãy rụng và xơ rối,....

Ngăn ngừa loãng xương

Hạt đậu nành đen không chỉ là nguồn cung cấp lượng canxi dồi dào tốt cho xương khớp mà còn là nguồn canxi có thể thay thế cho tôm, thịt, cá,.. Nhờ các thành phần dinh dưỡng có trong hạt đậu, người ta chế biến thành công sữa đậu nhằm hỗ trợ điều trị loãng xương ở người cao tuổi và giúp ngăn ngừa loãng xương ở người trẻ hiệu quả. Các loại sữa này đều đã được kiểm định bởi Cục An toàn thực phẩm trước khi tới tay người tiêu dùng.

 Để biết thêm thông tin về công ty chúng tôi quý nhà đầu tư có thể xem: https://linhnamtrading.com/

 

 

Tin tức khởi nghiệp