CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Hơn 300 doanh nghiệp và nhà sản xuất sẽ tham dự Diễn đàn Chuỗi Sản xuất Thông minh & Chuỗi cung ứng toàn cầu Việt Nam 2024

Invest Global 08:51 25/03/2024

Hơn 300 doanh nghiệp và nhà sản xuất trong và ngoài nước sẽ tham dự Diễn đàn Chuỗi Sản xuất Thông minh & Chuỗi cung ứng toàn cầu Việt Nam 2024 (VGMF2024) để tìm hiểu cơ hội đâu tư và hợp tác kinh doanh.

Sự kiện diễn gia vào ngày 26/3/2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Nam Từ Liêm, Hà Nội do Công ty Cổ phần Đầu tư Bất Động Sản Công nghiệp và Cho thuê A+ (A+ Industrial JSCO) phối hợp cùng các đối tác như Công ty TNHH Tư vấn DH Việt Nam, Công ty TNHH Viện Nghiên Cứu Đầu tư Quốc Tế (ISC) và Công ty TNHH Sunrise Big Data đứng ra tổ chức.

Diễn đàn có sự tham dự của gần 800 đại biểu là Đại diện từ Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Khoa học Công nghệ, Ban Quản lý Khu Kinh tế, Khu Công nghiệp các tỉnh thành như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Hà Tĩnh, các đơn vị tư vấn xúc tiến đầu tư và các công ty kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp/cụm công nghiệp của Việt Nam.

Đặc biệt, khoảng 300 đại biểu tham dự là đại diện của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực điện tử, sản xuất đang hoạt động tại Việt Nam như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore và các doanh nghiệp sản xuất linh kiện điện tử, bán dẫn, thiết bị của Việt Nam.

Vào năm 2024, với sự phát triển và biến đổi không ngừng của nền kinh tế toàn cầu, sản xuất thông minh đã trở thành lực lượng chủ chốt thúc đẩy nâng cấp công nghiệp và tăng trưởng kinh tế. Trong bối cảnh này, Việt Nam, với vai trò là mắt xích sản xuất mới của châu Á, đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng sản xuất thông minh toàn cầu.

-2679-1711249968.jpg

Việt Nam với vai trò là mắt xích sản xuất mới của châu Á, đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng sản xuất thông minh toàn cầu.

Trong bối cảnh đó, VGMF2024 nhằm mục tiêu tạo ra một nền tảng giao lưu và báo cáo kiến nghị cho các cơ quan Chính phủ; sân chơi giao lưu giữa các hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp FDI và chuỗi cung ứng toàn cầu. Diễn đán sẽ tập trung thảo luận về công nghệ mới nhất, xu hướng các ngành công nghiệp mới, môi trường chính sách, cơ hội đầu tư và cách tìm kiếm các phương thức hợp tác và phát triển trong bối cảnh kinh tế toàn cầu mới.

VGMF2024 không chỉ là cửa sổ giới thiệu công nghệ và mô hình kinh doanh mới nhất, mà còn là chất xúc tác thúc đẩy hợp tác sản xuất thông minh giữa Việt Nam với các quốc gia sản xuất như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Trung Quốc đã đang và sẽ đầu tư tiếp tục trong thời gian tới.

Ông Lê Anh Dũng – Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Bất động sản công nghiệp và cho thuê A+ cho biết “Các chuyên gia và nhà đầu tư sẽ cùng thảo luận về xu hướng và sự phát triển mới của ngành công nghiệp sản xuất thông minh, tạo nên một bức tranh tổng thể mới cho ngành công nghiệp sản xuất thông minh của Việt Nam và toàn cầu.”

“Thông qua diễn đàn này, các bên tham gia sẽ cùng nhau khám phá cách thức sử dụng sản xuất thông minh để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành công nghiệp và đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững. Ngoài ra, diễn đàn cũng sẽ thảo luận về cách tìm kiếm cơ hội phát triển chung và đạt được kết quả cùng có lợi trong bối cảnh quốc tế hiện nay, đặc biệt là trong tình hình các dòng đầu tư sản xuất toàn cầu tiếp tục định hướng coi Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, một trung tâm sản xuất của chuỗi cung ứng toàn cầu,” ông Dũng chia sẻ.

Diễn đàn sẽ gồm 2 phiên chính. Chủ đề của phiên 01 là Sản xuất thông minh, sản phẩm trí tuệ, công nghệ và đối mới sáng tạo. Vai trò của Việt Nam trong xu hướng mới công nghiệp công nghệ toàn cầu. Trong đó các chuyên gia, đơn vị hoạch định chính sách và doanh nghiệp sẽ có các trao đổi về. Vị thế thuận lợi của Việt Nam trong toàn cầu hóa và chính sách hỗ trợ đầu tư nước ngoài của Việt Nam thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành sản xuất Việt Nam.

Phiên thảo luận thứ 2 có Chủ đề “Công nghệ sản xuất, chuỗi cung ứng toàn cầu”. Đây sẽ là diễn đàn để các doanh nghiệp giới thiệu, cập nhật các công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực sản xuất thông minh.

Sau diễn đàn, Ban tổ chức sẽ tiếp tục kết nối các nhà đầu tư với các doanh nghiệp trong ngành của Việt Nam, các công ty có vốn đầu tư nước ngoài đang có mặt tại Việt Nam để tăng cường hợp tác, đầu tư.

Công ty Sunrise Big Data: là công ty cũng có nhiều năm kinh nghiệm trong xúc tiến đầu tư từ nước ngoài, xúc tiến đầu tư vào các quốc gia trong mắt xích sản xuất toàn cầu mới

Công ty TNHH Tư vấn DH Việt Nam (DH): có nhiều năm kinh nghiệm trong tư vấn thu hút đầu tư cho các địa phương cả nước, các dự án tại miền Bắc và đặc biệt là các dự án sản xuất linh kiện điện tử gần đây.

Công ty TNHH Viện Nghiên cứu đầu tư Quốc tế (ISC): là đơn vị chuyên nghiên cứu đầu tư nước ngoài vào Việt Nam và đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài với đội ngũ chuyên gia, doanh nhân, luật gia rất nhiều năm kinh nghiệm tham gia xây dựng chính sách cho Nhà nước, trong xúc tiến đầu tư nước ngoài, phát triển dự án khu công nghiệp trên cả nước, phát hành các báo cáo chuyên ngành thường niên về đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

N.B

Doanh nghiệp - Doanh nhân