CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Nấm tuy bổ nhưng phải dùng đúng cách mới tốt

Nấm luôn là một món ăn bổ dưỡng bậc nhất, việc dùng nấm đúng cách sẽ phát huy được khả năng của chúng tác động vào sức khỏe một cách tích cực, nếu dùng sai cách hoặc thiếu kiến thức về nấm, ngược lại bạn sẽ gặp tác động không hay đó...

 

Tại sao nên dùng nấm đúng cách?

Tại sao nên ăn đúng cách

Chắc hẳn bạn cũng biết là vạn vật trên đời đều tương sinh tương khắc với nhau. Như nhiều loại rau củ quả không thể ăn cùng nhau được (VD: Cà chua và dưa leo không thể ăn cùng lúc) hay những món ăn này và nước uống kia không nên dùng cùng lúc (VD: Ăn tôm thì không nên uống C).

Thì nấm cũng không hề ngoại lệ, chúng cũng có những mặt tối kỵ mà những người dùng như chúng ta cần biết khi kết hợp nấm với các loại thực vật hay động vật khác trong quá trình chế biến và tiêu thụ vào cơ thể.

Nấm dù là món ăn rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn cũng cần hiểu đặc tính cơ bản của nấm để dùng nấm đúng cách. Những điều này tưởng nhỏ nhưng thật sự rất quan trọng, nếu bạn là nội trợ hay bếp chính trong nhà thì bạn cần phải lưu tâm để có chế độ ăn uống chuẩn cho gia đình và bản thân.

Mỗi món ăn đều có nhiều chất giống và khác nhau, nếu nạp nhiều dưỡng chất khác nhau vào cơ thể mà không phù hợp, sẽ dẫn tới xung đột chất (phản ứng hóa học) trong cơ thể thì sẽ không tốt, chúng sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe của bạn và người thân.

Nhiều người thắc mắc một số vấn đề xảy ra sau khi ăn nấm, sau khi hỏi thăm kỹ thì tất cả đều do chế độ ăn uống của bạn chưa đúng, nên kiến thức chung về ẩm thực và tính kỵ của các món ăn khá quan trọng với người dùng.

Có bao nhiêu loại nấm ăn được?

Có bao nhiêu loại nấm ăn được?

Theo các số liệu thống kê mà Lĩnh Nam Trading tìm hiểu thì có đến gần 70,000 loài nấm sinh trưởng trong tự nhiên, cực kỳ lớn. Nhưng thật sự thì chỉ hơn hơn 100 loại nấm là có thể chế biến ăn được và các loại nấm dược có thể chế biến thành thuốc.

Trong 100 loại nấm ăn được đó thì có khoảng gần 40 loại nấm ăn khá thông dụng, chưa kể đến một số loại nấm đắt nhất thế giới bởi độ ngon độc lạ, đặc biệt, dinh dưỡng cao và quý hiếm cực kỳ.

Các loại nấm tươi được dùng thông dụng có thể kể đến như: “Nấm Hương (Nấm Đông Cô), Nấm Mèo (Mộc Nhĩ), Nấm Rơm, Nấm Bào Ngư, Nấm Sò, Nấm Kim Châm, Nấm Vị Cua, Nấm Đùi Gà, Nấm Mỡ, Nấm Mối,…“.

Hiểu đặc tính cơ bản để dùng nấm đúng cách

Hiểu đặc tính cơ bản để dùng nấm đúng cách

Các loại nấm vốn đa số đều mang tính HÀN (bổ ÂM), vì vậy bạn không nên chế biến nấm với các món lạnh như thịt lạnh, rau lạnh vì sẽ không hề tốt tí nào cho đường ruột. Nhất là món thịt đông lạnh và những món gỏi được chế biến với rau lạnh,… Bên cạnh đó, khi ăn nấm bạn cũng không nên dùng các loại đồ uống lạnh như nước đá, nước lắc xê vì cũng như nhau. Bạn sẽ gặp rắc rối khi không biết điều này, thông thường là triệu chứng đau bụng.

 Giải pháp để phát huy được tác dụng của nấm và không gây đau bụng là hãy luôn ăn chín, dùng nóng, uống nước lọc hay nước ấm,… sẽ tốt hơn bạn nhé.

 

Để biết thêm thông tin về công ty chúng tôi quý nhà đầu tư có thể xem thêm tại: https://linhnamtrading.com/ve-linh-nam
 

 

 
 

 

 

Tin tức khởi nghiệp