CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ trẻ khởi nghiệp

Invest Global 10:16 30/01/2024

30 học viên xuất sắc đã được lựa chọn hỗ trợ tham gia Chương trình đào tạo Empower Her Tech - Nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ trẻ khởi nghiệp của Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam. Sự kiện nhằm góp phần xây dựng một cộng đồng phụ nữ trẻ khởi nghiệp, đồng thời hỗ trợ và truyền cảm hứng học tập về kỹ năng số cho những thanh niên khởi nghiệp khác.

(TBTCO) - 30 học viên xuất sắc đã được lựa chọn hỗ trợ tham gia Chương trình đào tạo Empower Her Tech - Nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ trẻ khởi nghiệp của Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam. Sự kiện nhằm góp phần xây dựng một cộng đồng phụ nữ trẻ khởi nghiệp, đồng thời hỗ trợ và truyền cảm hứng học tập về kỹ năng số cho những thanh niên khởi nghiệp khác.

Với cam kết thúc đẩy chuyển đổi số, Việt Nam triển khai “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” được Thủ tướng phê duyệt năm 2020 tập trung vào ba trụ cột: chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ trẻ khởi nghiệp Một nhóm trình bày dự án tại buổi tổng kết Chương trình đào tạo Empower Her Tech.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Việt Nam có ít cơ hội tiếp cận và sử dụng nguồn lực số hơn so với nam giới. Điều này cản trở việc phụ nữ tận dụng các nguồn lực số cho mục đích học tập và công việc.

Nhận thức được thực trạng trên, chương trình đào tạo “Empower Her Tech - Nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ trẻ khởi nghiệp” do Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) phối hợp cùng Alobase tổ chức nhằm mục đích nâng cao kỹ năng số cho nữ doanh nhân trẻ và phụ nữ có độ tuổi 18-35 có ý tưởng khởi nghiệp phi công nghệ.

Chương trình đem lại những kiến thức cơ bản về Trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ kỹ thuật số 4.0 cần thiết để phụ nữ trẻ có thể cải thiện hiệu suất công việc và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của mình.

Chính thức phát động vào ngày 15/12/2023, chương trình đã nhận được nhiều sự quan tâm phụ nữ trẻ, thu hút gần 300 đơn đăng ký tham gia từ khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Các học viên được lựa chọn đã trải qua 10 buổi học về các học phần nâng cao kỹ năng số gồm ứng dụng Wix (công cụ khởi tạo website không cần lập trình), công nghệ trí tuệ nhân tạo khởi sinh (Generative AI) và Canva (công cụ thiết kế dành cho dân không chuyên).

Trong thời gian tới, Chương trình đào tạo Empower Her Tech sẽ tiếp tục và hướng đến xây dựng cộng đồng doanh nhân trẻ là phụ nữ, hỗ trợ lan tỏa và thúc đẩy phong trào áp dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình. Cuốn cẩm nang hướng dẫn về các học phần Canva, trí tuệ nhân tạo tạo sinh (generative AI) và công cụ khởi tạo website Wix sẽ được phát hành nhằm nhân rộng kết quả của chương trình đào tạo này tại các cơ sở giáo dục ở Việt Nam, tạo điều kiện cho tất cả thanh niên, bất kể giới tính, có thể tận dụng các cơ hội của thời đại kỹ thuật số.

Hà My

\ ' + sourceLink + ' \ \

Tin tức khởi nghiệp