CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Nano Việt Nam huy động được 6,4 triệu đô la Mỹ trong vòng gọi vốn tiền series A

Invest Global 15:00 03/08/2022

Công ty khởi nghiệp Nano chuyên cung cấp mô hình Chi lương Linh hoạt thông qua sản phẩm Vui App - vừa thông báo đã huy động thành công 6,4 triệu đô la Mỹ (150 tỷ đồng) trong vòng gọi vốn tiền series A. Openspace đã dẫn dắt vòng gọi vốn này, đây là quỹ đã từng đầu tư vào Gojek, Kumu và Finhay.

Thứ tư, 3/8/2022 | 12:30 GMT+7

Công ty khởi nghiệp Nano chuyên cung cấp mô hình Chi lương Linh hoạt thông qua sản phẩm Vui App - vừa thông báo đã huy động thành công 6,4 triệu đô la Mỹ (150 tỷ đồng) trong vòng gọi vốn tiền series A. Openspace đã dẫn dắt vòng gọi vốn này, đây là quỹ đã từng đầu tư vào Gojek, Kumu và Finhay.

Công ty cho biết họ đang tìm cách "cung cấp nhiều giải pháp lợi ích hơn và trở thành nền tảng tài chính đầu tiên và linh hoạt nhất cho người lao động có thu nhập thấp trong nước." Hiện tại, công ty cung cấp cho người lao động dịch vụ trả lương theo yêu cầu thông qua ứng dụng hàng đầu Vui App. 

Nano-4051-1659504563.png

Nano tại Việt Nam do Nguyễn Việt Thắng (trái) và Đặng Việt Dũng (phải) đồng sáng lập. Ảnh: NANO

Công ty cho biết chiến lược mở rộng dịch vụ phù hợp với nhu cầu thay đổi của các doanh nghiệp khi họ tìm cách thu hút nhân viên và bảo vệ lực lượng lao động của mình tốt hơn trong giai đoạn khó khăn như hiện nay. Nói.

 “Khi Việt Nam chuyển mình thành trung tâm sản xuất toàn cầu, chúng tôi cam kết hỗ trợ các nhà tuyển dụng tiên phong tập trung vào con người và giúp đảm bảo rằng tất cả nhân viên đều được trao quyền và không ai bị bỏ lại phía sau”, ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Nano cho biết.

"Chúng tôi đang phát triển một lộ trình tích cực cho người lao động có thu nhập thấp và trung bình, cho phép họ kiểm soát những gì họ kiếm được, cách họ được trả lương và cách họ có thể chủ động lập kế hoạch cho tương lai khi mà họ xứng đáng được hưởng."

Nano được đồng sáng lập vào đầu năm 2020 bởi ông Đặng Việt Dũng (nguyên CEO Uber Việt Nam) và ông Nguyễn Việt Thắng. Để giúp thu hẹp khoảng cách ngày trả lương, công ty khởi nghiệp đang trao quyền tự chủ tài chính cho nhân viên. Bao gồm nhóm thu nhập thấp và trung bình.

Trên thực tế, hàng triệu người Việt Nam vẫn sống dựa vào ngày trả lương cố định và thường gặp khó khăn vào cuối tháng. Nhiều người buộc phải tìm đến các sản phẩm cho vay không chính thống với lãi suất hàng năm từ 300% đến 1.000%.

Nano hiện đã mang lại lợi ích của việc chọn ngày nhận lương cho hơn 100.000 nhân viên. Với nguồn vốn đầu tư mới, Nano đặt mục tiêu trở thành một nền tảng trả lương và phúc lợi linh hoạt cho người lao động Việt Nam đồng thời giải quyết một vấn đề cấp bách của doanh nghiệp: làm thế nào để tăng cường sự gắn kết của nhân viên, đội ngũ và bảo vệ lực lượng lao động khỏi sự biến động của thị trường.

Vui App  được kỳ vọng sẽ thay thế phương thức ứng lương tại nhiều doanh nghiệp lớn - vốn đang được tiến hành thủ công, tốn nhiều giấy tờ, thường bị giới hạn 1 ngày trong tháng và hoàn toàn phụ thuộc vào dòng tiền của doanh nghiệp. Ứng dụng công nghệ, Vui App giúp loại bỏ hoàn toàn các gánh nặng về hành chính, kỹ thuật, tài chính và thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong quản trị nhân sự.

Thành An

Tin tức khởi nghiệp