CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Những lợi ích của ngô đối với Sức Khỏe

HỢP TÁC XÃ VIETNAM NAPRO 15:43 24/11/2022

NHỮNG LỢI ÍCH CỦA NGÔ ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

Ngô được ví như là một loại ngũ cốc vàng của thế giới, là loại ngũ cốc nguyên hạt và có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Ngô cũng là một loại hạt tự nhiên không chứa gluten. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của ngô

Làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư

Ngô nằm trong danh mục thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Theo các nghiên cứu, ngô có tổng hàm lượng phenolic và flavonoid cao hơn nhiều so với các loại ngũ cốc khác bao gồm gạo, lúa mì và yến mạch, trong số các loại ngũ cốc, ngô chứa những hợp chất phenolic cao nhất. Bên cạnh đó nó cũng chứa chất Carotenoid, hấp thụ các hợp chất này sẽ giảm được nguy cơ mắc các bệnh tim mạch ngăn ngừa được bệnh ung thư.

Hỗ trợ huyết áp & hệ thống miễn dịch khỏe mạnh

Ngô chứa nhiều loại vitamin B, cũng như Kali, khoáng chất thứ hai hỗ trợ huyết áp khỏe mạnh, chức năng tim, ngăn ngừa chuột rút cơ và giúp duy trì khối lượng cơ. Ngô cũng cung cấp lượng Vitamin A gấp khoảng 10 lần so với các loại ngũ cốc khác. Ngoài việc bảo vệ chống lại sự suy giảm nhận thức, vitamin A hỗ trợ hệ thống miễn dịch và giúp hình thành màng nhầy trong đường hô hấp của bạn. Các màng khỏe hơn tạo thành hàng rảo bảo vệ tốt hơn để ngăn vi trùng xâm nhập vào máu của bạn.

Giảm lượng đường trong máu và mức cholesterol 

Tiêu thụ khoảng 10 gam bột kháng từ ngô có thể làm giảm phản ứng của glucose và insulin. Ngô, giàu chất xơ, cũng giúp giảm mức cholesterol trong cơ thể bằng cách giảm lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường. Ăn ngô thường xuyên giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa và có thể hạn chế các bệnh như bệnh tiểu đường loại 2.

Kiểm soát cân nặng

Ngô sản sinh lượng calo thấp và chứa ít hàm lượng đường. Chất xơ của ngô cũng có thể giúp hỗ trợ kiểm soát cân nặng bằng cách tăng cảm giác no sau bữa ăn. Ngô chứa carbohydrate phức hợp phân hủy với tốc độ chậm hơn và do đó cung cấp năng lượng trong thời gian dài hơn.

Cải thiện thị lực và bảo vệ đôi mắt

Lutein và zeaxanthin, các carotenoid (hoặc sắc tố) chính của ngô, giúp bảo vệ đôi mắt của bạn, và được chứng minh là làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Tăng số lượng tế bào hồng cầu

Ngô rất giàu vitamin B12, axit folic, sắt – đây là những chất giúp tăng sự hình thành các tế bào hồng cầu tươi và giúp giảm nguy cơ thiếu máu.

Ngô tốt cho tiêu hóa: ngăn ngừa táo bón, giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ, giảm ngu cơ ung thư ruột kết.

Một lợi ích sức khỏe của việc ăn ngô: bạn nhận được một lượng chất xơ không hòa tan, không bị phân hủy và hấp thụ vào máu. Chất xơ không hòa tan nằm trong đường tiêu hóa, làm tăng khối lượng phân và giúp đẩy chất thải qua hệ thống của bạn. Điều này ngăn ngừa táo bón, giảm nguy cỡ mắc bệnh trĩ và có thể giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

Nguồn:

www.health.com

https://www.shethepeople.tv/home-top-video/six-amazing-health-benefits-corn-must-know/

https://repository.vnu.edu.vn/bitstream/VNU_123/8121/1/01050000399.pdf

(và tổng hợp từ các nghiên cứu của AREDS – Viện mắt quốc gia – một trong những viện sức khỏe quốc gia tại Hoa Kỳ; Trung tâm thông tin Công nghệ sinh học quốc gia Hoa Kỳ và University of Kentury ( Đại Học Thổ Nhĩ Kì); Nguồn tin trên tạp chí Sức Khỏe đời sống)

Tin tức khởi nghiệp