CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Phát triển bền vững: Doanh nghiệp nội đã sẵn sàng | Báo Công Thương

Invest Global 15:15 28/12/2021

Chương trình đánh giá, công bố Doanh nghiệp (DN) bền vững tại Việt Nam năm 2021 (CSI 2021), mới được tổ chức thành công tại Hà Nội. Tỷ lệ DN nội địa của Việt Nam đạt danh hiệu CSI năm 2021 khá cao, chiếm 63% trong Top 100 DN được tôn vinh.

Dù gặp nhiều thách thức từ đại dịch Covid-19, song CSI 2021 vẫn ghi nhận đông đảo DN hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, không phân biệt quy mô và thành phần kinh tế đăng ký tham gia. 100 DN tiêu biểu nhất trong số 600 DN lọt qua vòng sơ khảo có thành tích đi đầu trong thực hiện phát triển bền vững (PTBV), đã được tôn vinh năm 2021.

Một trong những nền tảng giúp DN hướng tới PTBV hiện nay tại Việt Nam, đó là áp dụng Bộ Chỉ số CSI. Bộ Chỉ số CSI năm 2021 với 119 chỉ số đo đếm về hiệu quả kinh doanh, quy trình quản trị, bảo vệ môi trường và các chỉ số về xã hội, giúp các DN áp dụng nâng cao được năng lực quản trị, tuân thủ tốt pháp luật, quản trị tốt rủi ro, nâng cao hiệu quả hoạt động và sức chống chịu trước khủng hoảng, duy trì hoạt động và tăng trưởng, qua đó góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Hội đồng DN vì sự PTBV Việt Nam (VBCSD), thuộc VCCI, cho biết: Tỷ lệ DN nội địa của Việt Nam đạt danh hiệu CSI năm 2021 khá cao, chiếm 63% trong TOP 100 DN được tôn vinh. Điều này cho thấy, các DN Việt Nam đã thể hiện sự sẵn sàng, nắm bắt xu thế chuyển đổi và khả năng thích ứng với mô hình kinh doanh theo hướng PTBV ngày càng mạnh mẽ và tiến bộ hơn.

Đánh giá về CSI nói chung và CSI năm 2021 nói riêng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Chủ tịch Hội đồng PTBV và Nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, đánh giá cao những nỗ lực của VCCI/VBCSD và các đối tác đã kiên trì thúc đẩy đối thoại về PTBV, phổ biến CSI để xây dựng cộng đồng DN Việt Nam PTBV, góp phần thực hiện các mục tiêu PTBV của đất nước.

"PTBV đã là xu thế tất yếu, Chính phủ Việt Nam đã lồng ghép tất cả các mục tiêu PTBV trong các chiến lược phát triển, kế hoạch hành động. Cộng đồng DN đóng vai trò quan trọng thực hiện các chiến lược PTBV" - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định.

Ông PHẠM TẤN CÔNG - Chủ tịch VCCI: Khả năng chống chịu đang trở thành một năng lực cạnh tranh cốt lõi của nền kinh tế và DN. PTBV là con đường tất yếu giúp DN trụ vững trên thương trường toàn cầu.

Doanh nghiệp - Doanh nhân