CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Phương pháp tinh gọn dữ liệu sẽ tạo ra những khác biệt gì so với dữ liệu lớn?

Invest Global 08:17 01/11/2022

Mặc dù dữ liệu lớn vẫn được xem như một chiếc "la bàn" định hướng cho hầu hết các doanh nghiệp, nhưng dữ liệu tinh gọn, cụ thể, phù hợp cũng là rất quan trọng trong việc đảm bảo các mục tiêu và cơ hội kinh doanh.

Trong thời đại ngày nay, khi mà thông tin quan trọng hơn bao giờ hết, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp chú trọng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng, chỉ những tổ chức am hiểu dữ liệu và nhanh nhẹn mới có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh với những tổ chức khác trong cùng ngành.

Việc thu thập dữ liệu hiệu quả và sử dụng dữ liệu có tính toán sẽ giúp công ty có cái nhìn tổng quan về những gì khách hàng thực sự muốn và trong nhiều trường hợp, là dấu hiệu cho thấy nhu cầu trong tương lai sẽ như thế nào.

Trong khi các công ty trên toàn thế giới đang đầu tư và làm việc với Big Data, từ các nguồn hoặc cơ sở dữ liệu khác nhau, thì ABeam Consulting Việt Nam, một trong những công ty tư vấn chuyển đổi số và kinh doanh toàn cầu hàng đầu, chỉ ra cách tiếp cận quan trọng không kém, dữ liệu tinh gọn, để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn tiến xa hơn nữa và quan trọng hơn là nhanh hơn. Abean sử dụng những dữ liệu tinh gọn, đáng tin cậy, lấy khách hàng làm trung tâm để đo lường tác động và năng suất.

Chúng ta đang bước vào kỷ nguyên Công nghiệp 4.0, nơi diễn ra sự thay đổi nhanh chóng đối về công nghệ, các ngành công nghiệp cũng như các mô hình và quy trình xã hội, do tính liên kết ngày càng tăng, tự động hóa thông minh và chuyển đổi kỹ thuật số. Trong khi rất phức tạp, tốn kém để thu thập và sử dụng dữ liệu lớn, thì những dữ liệu tinh gọn sẽ giúp một công ty xử lý và hình dung thông tin một cách tức thời, cho phép doanh nghiệp có những điều chỉnh kịp thời, nhắm mục tiêu rõ ràng trải nghiệm khách hàng cụ thể và đa dạng hóa giá trị, đặc biệt là trong các phân khúc kinh doanh.

Việc tuân theo phương pháp dữ liệu tinh gọn giúp loại bỏ lãng phí từ các quy trình. Nói cách khác, nó loại bỏ bất cứ thứ gì không tạo thêm giá trị hoặc thúc đẩy năng suất. Do đó, các công ty thiết lập KPI chính xác trong mỗi quy trình sẽ có thể đạt được kết quả dự kiến ​​với các công cụ và cách sử dụng thông tin phù hợp. Ngoài ra, dữ liệu chính xác đảm bảo việc đưa ra quyết định tự tin hơn, khả năng thích ứng và sự nhanh nhẹn cho doanh nghiệp.

Theo ABeam Consulting Viet Nam, nhiều thương hiệu toàn cầu đã sử dụng mô hình này một cách rộng rãi để đạt được thành công. Lấy ví dụ, một trong những thương hiệu giày dép và quần áo thể thao nổi tiếng, trong khi vẫn giữ ưu thế là thương hiệu biểu tượng thời trang và thương hiệu thể thao, họ tiếp tục tung ra các dự án mới bằng cách nắm bắt rõ ràng nhu cầu của khách hàng.

Thương hiệu này đã phát triển một ứng dụng sử dụng thiết bị kỹ thuật số để giúp người dùng quản lý sức khỏe và cải thiện hiệu suất của họ. Và sau đó là ID người dùng cá nhân, có thể được coi là tiền thân của cá nhân hóa, cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mới phục vụ cho nhu cầu cụ thể của họ. Việc kết hợp các sản phẩm và dịch vụ cốt lõi này có thể tạo ra một lượng khách hàng trung thành đáng kinh ngạc.

ABeam Consulting Việt Nam cũng cho biết thêm, nhờ dữ liệu tinh gọn, công ty đã có thể tối ưu hóa các sản phẩm của mình và xoay chuyển mạnh mẽ các chiến lược của mình trong chuyển đổi kỹ thuật số để đạt được mức tăng tổng lợi nhuận 33,1% trong suốt 10 năm từ 2010 đến 2020.

Dữ liệu chính là một loại vàng mới của thế kỷ này. ABeam Analytics bao gồm tất cả các khía cạnh của quản lý dữ liệu, bao gồm tổng hợp dữ liệu, chuyển đổi, quản trị, quản lý dữ liệu tổng thể và lưu trữ trong cơ sở dữ liệu truyền thống, dữ liệu lớn và nền tảng đám mây. Các kỹ sư dữ liệu của ABeam Analytics có thể kết hợp dữ liệu của bạn, cùng với dữ liệu bên ngoài có liên quan để cung cấp cho các nhóm kinh doanh của bạn thông tin chi tiết sâu sắc.

ABeam Analytics cung cấp các dịch vụ tư vấn phân tích nâng cao trên toàn cầu. Mục tiêu của ABeam Analytics là giúp khách hàng tìm thấy cơ hội trong dữ liệu của họ. ABeam Analytics xây dựng các giải pháp CNTT hợp nhất dữ liệu bị phân mảnh của họ và cung cấp các phân tích sâu sắc và hình ảnh trực quan. ABeam Analytics làm giàu dữ liệu khách hàng bằng các dịch vụ nhận thức như phân tích cảm xúc và nhận dạng khuôn mặt để thúc đẩy các phân tích sâu sắc hơn. Ngoài ra, ABeam Analytics có thể tự động hóa các quyết định trong thời gian thực bằng máy học và phân tích dự đoán. Do đó, ABeam Analytics giúp các doanh nghiệp tận dụng dữ liệu của họ.

Để tìm hiểu ABeam Consulting Việt Nam có thể giúp công ty của bạn như thế nào trong việc phân tích trước, vui lòng liên hệ vnabinfo@abeam.com.

Ý kiến chuyên gia