CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Quỹ đầu tư ABC World Asia đầu tư 24 triệu USD vào Nha khoa Kim

Invest Global 15:46 09/02/2021

Quỹ đầu tư ABC World Asia tham gia rót vốn 24 triệu đô Mỹ ở vòng Series B cho Kim Dental - Tập Đoàn Nha khoa Kim chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng hàng đầu Việt Nam...

Ngày 3/2, ABC World Asia - quỹ đầu tư của Singapore thành lập bởi Temasek Trust chuyên đầu tư vào các lĩnh vực mang lại tác động lớn cho xã hội trên toàn khu vực Châu Á - thông báo đã tham gia đầu tư 24 triệu đô la Mỹ trong vòng Series B vào Nha khoa Kim.

Vốn cũng đã được góp bởi Quỹ đầu tư Aura Private Equity cùng các nhà đầu tư khác trước đó. Nguồn vốn mới này sẽ giúp Nha khoa Kim mở rộng phạm vi cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy với chi phí hợp lý trên khắp Việt Nam.

Nha khoa Kim - trụ sở chính đặt tại Tp.HCM - hiện đang sở hữu và điều hành hệ thống 19 phòng khám nha khoa tại 4 thành phố lớn tại Việt Nam với mức tăng trưởng ấn tượng liên tục hàng năm. Các phòng khám cung cấp dịch vụ kiểm tra và điều trị sức khỏe răng miệng định kỳ cũng như các dịch vụ nâng cao hơn như chỉnh nha, phục hình răng, phẫu thuật và cấy ghép.

Hệ thống Nha khoa Kim có 120 nha sĩ và bác sĩ phẫu thuật nha khoa cũng như hơn 600 nhân viên, phục vụ hơn 23.000 bệnh nhân mỗi tháng. Nha khoa Kim cũng đang sở hữu và điều hành một nhà máy răng sứ cung cấp trực tiếp các sản phẩm nha khoa cho toàn hệ thống phòng khám.

Giám đốc điều hành của ABC World Asia - David Heng, cho biết: "Mục tiêu tăng cường sức khỏe là trọng tâm đầu tư chính của chúng tôi. Sức khỏe răng miệng - vốn là một bước quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe cá nhân - thường bị bỏ qua và tiếp tục trở thành một mối lo ngại về sức khỏe cộng đồng ở nhiều quốc gia đang phát triển.

Hệ thống Nha khoa Kim đang dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng chất lượng và chi phí hợp lý cho cộng đồng trên khắp Việt Nam. Chúng tôi mong muốn tiếp tục hỗ trợ Nha khoa Kim trong sứ mệnh mang lại sức khỏe răng miệng cho nhiều người Việt Nam, nâng cao nhận thức và phòng ngừa các bệnh răng miệng một cách tốt hơn".

Giám đốc quỹ đầu tư Aura - Charles Wong nhận xét: "Quỹ đầu tư Aura là nhà đầu tư trước đó của Nha khoa Kim và chúng tôi tự hào về cột mốc vòng gọi vốn Series B mang tính bước ngoặt này của Nha khoa Kim do ABC World Asia thực hiện. Chúng tôi chú ý đến Nha khoa Kim vì đây là công ty dẫn đầu thị trường tại Việt Nam cung cấp dịch vụ răng miệng đẳng cấp thế giới với chi phí hợp lý. Chúng tôi nhận thấy cơ hội đóng góp vào sức khỏe cộng đồng cũng như tiềm năng thị trường lớn trong ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe chi phí hợp lý tại Việt Nam. Sự hợp tác đầu tư này là một cột mốc quan trong đối với quỹ đầu tư Aura ở Châu Á, đây là một điểm sáng trong thời kì kinh tế đang bị Covid-19 tác động".

Bác sĩ Nguyễn Hữu Nam, Chủ tịch Tập Đoàn Nha khoa Kim cho biết: "Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam phát triển vững mạnh, chúng tôi ngày càng nhận thức được tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe răng miệng và và nhu cầu lớn của thị trường cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng với chi phí hợp lý theo tiêu chuẩn quốc tế. Chúng tôi mong muốn tiếp tục xây dựng một hệ sinh thái nha khoa Việt Nam vững mạnh với nguồn vốn mới từ đợt gây quỹ thành công này. Ước mơ của chúng tôi là cung cấp cho các bác sĩ nha khoa những công việc có chuyên môn chất lượng cao và cung cấp dịch vụ nha khoa tiêu chuẩn quốc tế cho người dân trên khắp cả nước".

Bác sĩ Nam là một trong ba nhà sáng lập Nha khoa Kim, hai người còn lại là Tổng giám đốc điều hành Sử Duy Bin và Giám đốc tài chính Huỳnh Minh Việt. Họ cùng nhau lãnh đạo một đội ngũ gồm 120 nha sĩ và hơn 600 nhân viên với mạng lưới phòng khám khắp Việt Nam.

Trên đà phát triển mạnh mẽ, Nha khoa Kim đã hợp tác với bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Central Park thuộc hệ thống chăm sóc sức khỏe Vinmec (thuộc tập đoàn Vingroup). Với sự hợp tác này, Nha khoa Kim điều hành hoạt động nha khoa tại bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Central Park.

Tổng giám đốc và đồng sáng lập của Nha khoa Kim, ông Sử Duy Bin cho biết: "Quỹ ABC World Asia và Aura đều có chiến lược đầu tư dài hạn, phạm vi ảnh hưởng toàn cầu và có kinh nghiệm sâu rộng trong việc gầy dựng những công ty tiên phong trong nhiều ngành nghề. Chúng tôi sẽ cùng hợp tác với nhau trên hành trình hiện thực hóa mục tiêu trở thành hệ thống nha khoa hàng đầu tại Việt Nam."

Tin tức khởi nghiệp