CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Sản phẩm mới " Mỳ Ngô không biến đổi gen và không chứa gluten

HỢP TÁC XÃ VIETNAM NAPRO 15:24 24/11/2022

Vietnam Napro là một hợp tác xã nông nghiệp, được thành lập vào năm 2020 với mục tiêu trở thành “Chuyên gia” về Ngô với chất lượng tốt nhất – một loại ngũ cốc vàng của thế giới với rất nhiều công dụng sức khỏe tuyệt vời. Chúng tôi tự hào vì mình tự làm chủ vùng nguyên liệu chuyên trồng Ngô không biến đổi gen đầu tiên của Việt Nam canh tác theo hướng tự nhiê: dùng phân chuồng ủ hoai thay thế dần phân bón hóa học; là nhà máy sản xuất các sản phẩm về ngô có đầu tư quy củ, minh bạch, phát triển bền vững với một tầm nhìn lâu dài và đặc biệt có trách nhiệm với môi trường và cộng đồng bản địa quê hương mình.

 

Ngô là đam mê của chúng tôi:

Những lợi ích vô cùng tuyệt vời cho sức khỏe mà loại “ngũ cốc vàng” này đem lại là nguồn cảm hứng bất tận để chúng tôi sáng tạo ra các sản phẩm từ ngô. Mì Ngô là sản phẩm đầu tiên chúng tôi gửi đến bạn, để có được món mì Ngô mềm dẻo thơm ngon như hiện tại mà không có sự can thiệp của bất kì một chất phụ gia nhân tạo nào, chúng tôi đã mất 1 năm để thử nghiệm sản xuất, ban đầu mì không thể ăn được do đứt gãy, dính bết, bở và vón cục. Bố mẹ tôi đã liên tục mâu thuẫn và cãi nhau vì chuyện làm mì, thậm chí bố tôi đã bị thương suýt mất đi bàn tay và suýt mất đi khả năng nhìn của 1 bên mắt khi vận hành máy móc, có rất nhiều máu và giọt nước mắt đã rơi xuống!. Vì thế mà, càng ngày tình yêu của chúng tôi dành cho Ngô và các sản phẩm làm từ ngô càng lớn hơn. Chúng tôi thật sự biết ơn những tháng ngày đó để cuối cùng chúng tôi đã chiến thắng tất cả những khổ ải trong suốt 1 năm đầy biến động. Vietnam Napro là niềm tự hào của gia đình tôi, chúng tôi đã đang và sẽ nỗ lực để gìn giữ nghề này như một nghề truyền thống của gia đình mình

(ảnh 3) Tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều có hương vị đặc trưng từ ngô, tuyệt đối không sử dụng bất kì chất phụ gia nhân tạo nào, chúng tôi giữ nguyên bột ngô nguyên hạt để chế biến mà không lọc chiết hay tách, các sản phẩm đều được làm với một công thức minh bạch; ngô lấy về từ các cánh đồng sẽ được sấy khô theo phương pháp làm khô với ánh nắng trực tiếp từ mặt trời và bảo quản trong kho chứa chuyên dụng không phun thuốc chống mối mọt, các sợi mì của chúng tôi được làm khô chậm theo phương pháp sấy lạnh mà không sử dụng bất kì chất bảo quản nào. Đam mê và tầm nhìn của chúng tôi là nỗ lực làm ra những sợi mì không phải chỉ để làm đầy cái dạ dày của bạn, mà còn ở cách nó giữ và đem đến những công dụng cho chúng ta luôn khỏe mạnh và phát triển.

Chúng tôi đang nỗ lực không ngừng, tự làm tất cả mọi việc để xây dựng Vietnam Napro với các sản phẩm từ ngô trở thành thương hiệu được yêu thích, chất lượng tốt nhất.

Cam kết phát triển của chúng tôi:

Hơn cả ngô:

Cơ sở vật chất hiện tại:

Nhà xưởng sản xuất mì diện tích 500m2: tại thôn kép 1 xã Quyết Thắng, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn
100% tự chủ vùng nguyên liệu:
+ Vườn ngô Quyết Thắng: 0.6ha (sở hữu + liên kết)

+ Vườn đồi ngô Yên Bình: 2ha: sở hữu + liên kết

+ Vườn đồi ngô Dân Tiến: 1,5ha: liên kết

+ Vườn rong diềng Côn Minh: 0,5ha: liên kết

Nhân sự chủ chốt:

1.Hoàng Thị Bích Phượng: 1996: Chủ tịch kiêm giám đốc Hợp tác xã Vietnam Napro: Tốt nghiệp Đại Học chuyên ngành Hàn Quốc Học trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn – Đại học Quốc gia Hà Nội – công việc song song: MC, Biên Tập viên tại VTC16 Nông Nghiệp – Nông Thôn – Nông dân. Là Diễn Viên Việt Nam đầu tiên đạt giải Diễn Viên Xuất Sắc Nhất Quốc Tế – Liên hoan phim Paris 2021
2.Hoàng Thị Minh Hồng: 1993: Quản lý trồng trọt tại các vườn, quản lý xưởng mì, trợ lý giám đốc. Tốt nghiệp Khoa Du lịch Học trường Đại học Khoa học Xã Hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội.
3.Hoàng Văn Hoa. 1970: Quản lý xưởng sản xuất Mì
4.Lương Thị Nhung: 1972 Quản lý kinh nghiệm gia truyền, pha và lên men bột.
5.Nguyễn Minh Nghĩa: 1989: Tốt nghiệp Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam. Tư vấn viên , nghiên cứu trồng trọt và sản xuất..
Được sinh ra và lớn lên tại một bản làng miền núi (xã Quyết Thắng, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn), từ nhỏ cho đến tận bây giờ tình yêu của tôi vẫn mãi dành trọn cho nơi đây. Tuổi thơ của chúng tôi là kí ức gắn liền với những buổi làm đồng chăm sóc cây ngô cùng bố mẹ mình, các món ăn hay thức quà dân dã làm từ ngô. Dù ngô là 1 trong những cây lương thực chính, song chưa bao giờ tôi thấy những người nông dân quê mình có cuộc sống dư giả hơn từ cây ngô, họ thường xuyên phải đối mặt với chuyện được mùa mất giá và bị thương lái chèn ép. Những câu hỏi “phải làm gì để có thể gia tăng giá trị từ cây lương thực này, phải làm gì để làm giàu được từ cây lương thực này?” đã thôi thúc hợp tác xã Vietnam Napro ra đời vào năm 2020. Chúng tôi khởi nghiệp từ cây ngô quê hương mình với một ước mơ mãnh liệt. Và nếu cuộc đời có ưu ái cho gia đình chúng tôi được đi theo nghề truyền thống này thì đó quả là một món quà ngọt ngào nhất. Chúng tôi sẽ cố gắng và nỗ lực gìn giữ trách nhiệm này.

Xin được gửi niệm lành vào từng sản phẩm, cho chính gia đình chúng tôi và gia đình bạn. Hoàng Phượng, Minh Hồng và cả Vietnam Napro

Tin tức khởi nghiệp