CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Startup gọi xe Việt Emddi đang gọi vốn đầu tư 2 triệu đô la Mỹ

Invest Global 10:15 04/06/2021

(KTSG Online) – Sau gần 5 năm hoạt động và đã gọi vốn thành công vòng đầu tiên vào năm ngoái, hiện công ty khởi nghiệp (startup) gọi xe Việt có tên là Emddi đang gọi thêm 2 triệu đô la Mỹ để đầu tư phát triển.

Emddi là nền tảng vận tải công nghệ có quy mô và phạm vi hoạt động với sự tham gia của nhiều công ty vận tải tại hơn 40 tỉnh, thành phố. Ảnh minh họa: TTXVN

Emddi là nền tảng (platform) công nghệ điều vận xe trực tuyến, được phát triển bởi các chuyên gia và nhà khoa học tại trường Đại học Quốc gia Hà Nội.

Nền tảng này được tính toán và thiết kế để hoạt động trên quy mô lớn. Dựa trên nền tảng Emddi, người quản trị có thể tạo ra hàng ngàn hệ thống phần mềm gọi xe độc lập, mỗi hệ thống do một đơn vị vận tải làm chủ. Các đơn vị vận tải này có thể tự tạo và quản lý các dịch vụ vận tại công nghệ của riêng mình như đặt xe taxi, xe hợp đồng điện tử, xe máy, xe vận chuyển hàng hóa và nhiều loại hình vận tải khác.

Người có nhu cầu thuê xe, đi xe chỉ cần dùng một phần mềm Emddi là có thể lựa chọn và sử dụng được tất cả các dịch vụ vận tải của nhiều nhà cung cấp trên toàn quốc.

Hiện nay, Emddi là nền tảng vận tải công nghệ có quy mô và phạm vi hoạt động với sự tham gia của nhiều công ty vận tải tại hơn 40 tỉnh, thành phố. Emddi đã được Liên minh Taxi Việt lựa chọn là giải pháp công nghệ chính thức và đang triển khai cho toàn bộ các đơn vị trong liên minh này. Emddi còn cung cấp giải pháp tổng thể cho hệ thống xe buýt 2 tầng thoáng nóc.

Năm ngoái, Emddi từng nhận vốn đầu tư của chương trình tăng tốc khởi nghiệp Thinkzone song số vốn đầu tư không được tiết lộ. Nguồn vốn đầu tư 2 triệu đô la mà Emddi đang kêu gọi, tìm kiếm được cho là để tăng cường nhận sự và mở rộng hoạt động.

So với các phần mềm gọi xe khác, sự khác biệt của Emddi là cung cấp nền tảng công nghệ cho các công ty taxi độc lập, không tham gia vào việc ấn định giá cước hay hoạt động kinh doanh vận tải. Ứng dụng cấp quyền và tạo tài nguyên, cho phép hãng taxi khác nhau tự khai báo khai báo các loại hình dịch vụ kinh doanh cùng với chính sách về giá.

Tin tức khởi nghiệp