CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Tập đoàn Sun Asterisk gọi vốn thành công hơn 400 tỷ đồng

Invest Global 09:35 04/04/2020

Bằng việc nhận vốn vay từ các tổ chức tài chính, kết hợp với việc phát hành cổ phiếu cho bên thứ 3 là nhà đầu tư mới, Tập đoàn công nghệ thông tin Nhật Bản Sun Asterisk (Sun*) đã thực hiện huy động thành công 1 tỷ yên Nhật. 

Như vậy cùng với số vốn đã huy động từ ngân hàng Norinchukin trước đó, tổng số tiền trong lần huy động vốn lần này đã lên đến 2 tỷ Yên Nhật (tương đương 420 tỷ VNĐ). 

Số tiền đã huy động lần này sẽ được rót cho 3 hoạt động chính: phát triển nguồn nhân lực công nghệ ở các quốc gia khác; tạo ra doanh nghiệp Startup, tăng cường đầu tư; củng cố nền tảng tăng trưởng của Creative Studio.

 

Các nhà đầu tư của lần gọi vốn này bao gồm: ngân hàng Norinchukin, công ty cổ phần Sony Network Communications, quỹ sáng tạo Sony, công ty cổ phần điện tử Kaga, công ty cổ phần Leave a Nest Capital, công ty hợp danh TNHH 15th Rock Ventures. 

Được thành lập năm 2012, Sun* là một Creative Studio, hiện có hơn 1500 kỹ sư và creator ở 6 tỉnh thành tại 4 quốc gia.

Hoạt động chính của công ty là thúc đẩy số hóa ngành công nghiệp thông qua Startup Studio, hỗ trợ xây dựng lĩnh vực kinh doanh mới cho doanh nghiệp lớn, nhà đầu tư và hỗ trợ phát triển sản phẩm, đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực ICT chuyên nghiệp.

Áp dụng quy trình sáng tạo giá trị được xây dựng thông qua việc phát triển dịch vụ, sản phẩm của hơn 300 công ty và nền tảng hỗ trợ tăng cường tính hiệu quả của việc phát triển để phát triển dịch vụ tinh gọn dựa trên thiết kế lấy người dùng làm trung tâm chính.

Sun* huy động thêm 1 tỷ Yên, hoàn thành quá trình gọi vốn với tổng số tiền lên đến 2 tỷ Yên

Tin tức khởi nghiệp