CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ
(Xây dựng) – Tính đến ngày 20/3, dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa mới chỉ đạt tổng giá trị khối lượng thực hiện các gói thầu xây lắp là 1.060,50/1.427,086 tỷ đồng, đạt 74,3% khối lượng.

Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt tại Quyết định số 4500/QĐ-UBND ngày 22/10/2020. Quy mô: xây dựng mới 23,723km đường giao thông đạt quy mô cấp III đồng bằng; chiều rộng nền đường Bn=12m; chiều rộng mặt đường và lề gia cố Bm=11m; TMĐT 2.242 tỷ đồng (trong đó chi phí xây dựng: 1.521,74 tỷ đồng), do Sở Giao thông vận tải (nay là Sở Xây dựng) làm chủ đầu tư.
Dự án được khởi công ngày 12/12/2021, tiến độ hoàn thành theo hợp đồng đến ngày 31/12/2024. Tuy nhiên, đến nay các nhà thầu thi công mới chỉ đạt khoảng 74,3% khối lượng theo hợp đồng.
Về tiến độ, Ban Quản lý dự án công trình giao thông Thanh Hóa cho biết: Đối với phần cầu (gồm 04 cầu: Mỹ Liên, Lạch Sung, Nam Khê và Lạch Trường) đã cơ bản đáp ứng tiến độ được duyệt, khối lượng hoàn thành đạt trên 90% khối lượng; phần khối lượng còn lại bị chậm (gồm: 10m đường đầu cầu, gia cố chân khay, nón mố và thảm BTN mặt cầu) là do phụ thuộc vào tiến độ thi công phần đường bị chậm nên chưa có công địa để triển khai thi công.
Đối với phần đường do 02 nhà thầu chính: Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi và Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Miền Trung thi công, đến nay vẫn chậm tiến độ.
Nguyên nhân dự án chậm tiến độ do dịch Covid-19, khan hiếm về nguồn vật liệu, ảnh hưởng của thời tiết và phải thực hiện xử lý nền đất yếu với thời gian thi công chờ lún khoảng 345 ngày, nhà thầu huy động đủ máy móc, thiết bị, nhân sự và nguyên, nhiên vật liệu để thi công dự án chưa đáp ứng theo tiến độ hợp đồng đã ký kết và năng lực nhà thầu suy giảm. Nên đến nay dự án không hoàn thành được theo tiến độ hợp đồng.
Dưới đây là tiến độ của dự án phóng viên Báo điện tử Xây dựng ghi nhận được:





