CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Thấu hiểu các công cụ tài chính, chìa khoá cho sự nghiệp thành công

Invest Global 09:58 23/01/2024

Bước ra khỏi đời sống học sinh/sinh viên là một bước chuyển mình lớn đối với các bạn trẻ. Là một người lao động, bên cạnh trau dồi chuyên môn, sự hiểu biết về các công cụ tài chính sẽ là lợi thế quan trọng cần có.

Chính thức tham gia thị trường nhân sự, việc thấu hiểu các công cụ hỗ trợ, giúp quản lý tài chính, theo dõi các chi phí, hiểu biết về quyền lợi khi đi làm…sẽ là những lợi thế giúp bạn tối ưu kế hoạch cho tương lai.

Khi bắt đầu hành trình sự nghiệp, bạn sẽ trải qua hành trình ứng tuyển. Sau yếu tố chuyên môn, các mức đãi ngộ và lương chắc chắn sẽ là điều quan tâm của bất cứ người lao động nào.

Các công cụ tính lương Gross - Net, tính thuế thu nhập cá nhân sẽ hỗ trợ bạn có cơ sở để thỏa thuận các chế độ đãi ngộ mong muốn.

Với các tích lũy tài chính trong quá trình làm việc, để quản lý các nguồn thu chi, công cụ tính lãi kép sẽ giúp bạn dễ dàng tính toán tiền gửi, lợi nhuận đầu tư thu được trong tương lai dựa trên kế hoạch tiết kiệm, đầu tư hàng tháng và lãi suất kỳ vọng. Hiện nay nhiều nền tảng đã tích hợp công cụ này hoàn toàn miễn phí như TopCV.vn.

Thấu hiểu các công cụ tài chính, chìa khoá cho sự nghiệp thành công - Ảnh 1.

"Lãi suất kép trong tiếng Anh là Compound Interest, được Einstein nhận định là "kỳ quan thứ 8 của thế giới. Những ai hiểu được nó từ đó sẽ kiếm được tiền, ai không hiểu sẽ phải trả chi phí cho điều đó". "Thiên tài đầu tư" Warren Buffett cũng từng chia sẻ lý do mà ông giàu có: "Sự giàu có của tôi kết hợp từ cuộc sống tại Mỹ, gen tốt và Lãi suất kép".

Bạn hoàn toàn có thể trở nên giàu có như Warren Buffett nếu bạn biết tận dụng sức mạnh của lãi kép, kết hợp với việc đầu tư thường xuyên, nhất quán trong một thời gian dài."

Bên cạnh đảm bảo quyền lợi, các công cụ tài chính còn đóng vai trò hỗ trợ, một backup plan - kế hoạch dự phòng khi bạn có nhu cầu thay đổi định hướng sự nghiệp hoặc gặp một vấn đề không lường trước. Bảo hiểm thất nghiệp sẽ là một nguồn trợ cấp tài chính khi bạn cần hoặc hãy tham khảo công cụ tính bảo hiểm xã hội một lần - một lợi thế đảm bảo cho nhiều trường hợp chủ quan: như mắc bệnh nguy hiểm (tham khảo theo quy định của Bộ Y tế); ra nước ngoài định cư; là Công an/Bộ đội khi phục viên, xuất ngũ, thôi việc mà không đủ điều kiện để hưởng lương hưu…(và nhiều trường hợp khác, chi tiết trên nền tảng việc làm TopCV.vn).

Để chuẩn bị cho các kế hoạch cá nhân người lao động, TopCV còn cung cấp các mẫu đơn sẵn để tối ưu thời gian cho họ, như mẫu đơn xin nghỉ phép, mẫu đơn xin nghỉ việc công ty…

Không dừng lại ở những công cụ tài chính kể trên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng đồng thời các công cụ cho phép theo dõi chi phí, lập kế hoạch nghỉ hưu, các nền tảng uy tín giúp đầu tư tích luỹ, các ứng dụng cho phép theo dõi sức khỏe tài chính (bên cạnh cung cấp các công cụ, tài nguyên, họ sẽ cung cấp nhiều tài liệu giáo dục để giúp người lao động nâng cao hiểu biết về tài chính…)

Việc thấu hiểu các công cụ trên sẽ trao quyền cho người lao động đưa ra các quyết định tài chính sáng suốt, theo dõi tiến trình hướng tới các mục tiêu tài chính của họ và cuối cùng đạt được sự ổn định, thành công và an toàn tài chính cao hơn.

Tin tức khởi nghiệp