CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Vincom Retail thay Tổng giám đốc trong ngày Vingroup công bố thoái vốn

Invest Global 08:24 19/03/2024

Bà Trần Thị Mai Hoa sẽ thay bà Phạm Thị Thu Hiền làm Tổng giám đốc Vincom Retail. Đồng thời, bà Hoa còn được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Vincom Retail.

Bà Trần Thị Mai Hoa (trái) thay bà Phạm Thị Thu Hiền (phải) làm Tổng giám đốc Vincom Retail

Ngày 18/3, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vincom Retail ra quyết định về việc miễn nhiệm, bổ nhiệm Tổng giám đốc công ty.

Theo đó, bà Phạm Thị Thu Hiền sẽ thôi làm Tổng giám đốc để đảm nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc kinh doanh và Marketing của công ty.

Bà Trần Mai Hoa, hiện là thành viên Hội đồng quản trị sẽ đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc trong 5 năm từ 2024 đến 2029 và đồng thời làm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2024-2028.

Trước đó, vào tháng 10/2023, chính bà Phạm Thị Thu Hiền từ vị trí Phó Tổng giám đốc Kinh doanh và Marketing lên thay thế bà Trần Mai Hoa làm Tổng giám đốc Vincom Retail. Bà Trần Mai Hoa từ đó đến nay làm thành viên HĐQT với vai trò định hướng chiến lược của Vincom Retail.

Bà Phạm Thị Thu Hiền sinh năm 1977, là Cử nhân ngành Tài chính Ngân hàng – Học viện Ngân hàng và Thạc sỹ ngành Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ, cùng hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Kinh doanh, đặc biệt là mảng Kinh doanh Bất động sản bán lẻ.

Gia nhập Vincom Retail từ năm 2014, bà Hiền đảm nhiệm vị trí Giám đốc Kinh doanh quản lý nhóm khách chuỗi, khách lớn và khách quốc tế, sau đó là vị trí Phó Tổng Giám đốc phụ trách Kinh doanh và Marketing từ tháng 03 năm 2021, trước khi được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Công ty.

Với hơn 9 năm kinh nghiệm công tác tại Công ty, bà Hiền đã có những đóng góp lớn trên hành trình tiên phong khai phá những bước tiến mới cho thị trường bán lẻ Việt Nam của Vincom Retail, khi là người trực tiếp đưa các thương hiệu quốc tế lớn có mặt tại hệ thống TTTM Vincom.

Về phía bà Trần Mai Hoa, bà chính thức ngồi ghế Tổng giám đốc Vincom Retail từ tháng 4/2016. Trước đó, từ tháng 9/2014 đến tháng 4/2016 bà là Phó TGĐ vận hành Vincom Retail.

Trước khi gia nhập Vincom Retail, bà giữ chức vụ Giám đốc Tài chính của Công ty Cổ phần Tập đoàn Gami, và nhiều vị trí lãnh đạo tại Công ty CP truyền thông và dữ liệu thanh toán An Du (Nhà phân phối ủy quyền Mercedes-Benz Việt Nam).

Bà có bằng Cử nhân tại Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Vincon Retail thay CEO trong ngày mà Tập đoàn Vingroup công bố thông tin về việc thoái vốn. Cụ thể, Vingroup và các công ty con sẽ bán phần vốn góp lên tới 100% vốn điều lệ trong Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Thương mại SDI.

SDI là công ty đang sở hữu trên 99% vốn điều lệ của CTCP Kinh doanh Thương mại Sado, cổ đông lớn của Vincom Retail. Sau khi giao dịch này hoàn tất, Công ty SDI, Công ty Sado và Công ty Vincom Retail không còn là công ty con của Tập đoàn Vingroup. Giao dịch dự kiến sẽ thực hiện từ tháng 3/2024 đến Quý 3/2024.

Lý giải việc bất ngờ thoái vốn tại Vincom Retail, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: "Đây là thời điểm cần tập trung mọi nguồn lực để phát triển mạnh mẽ Vingroup và các thương hiệu trọng điểm, có tiềm năng tăng trưởng cao. Và để thực hiện bằng được sứ mệnh này, chúng tôi sẽ dồn toàn lực, nhất là nguồn lực tài chính để tạo đà phát triển đột phá trong giai đoạn bước ngoặt tiếp theo."

Doanh nghiệp - Doanh nhân