CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Xe máy điện Neo's sản xuất tại Việt Nam có đơn hàng xuất khẩu mỗi năm 10.000 chiếc

Invest Global 14:50 18/03/2022

Một dây chuyền tại nhà máy của Yamaha ở Nội Bài (Hà Nội) chuyên lắp ráp dòng xe điện phục vụ xuất khẩu sang châu Âu, sản lượng năm đầu tiên theo đặt hàng vào khoảng 10.000 chiếc.

Thứ sáu, 18/3/2022 | 10:23 GMT+7

Một dây chuyền tại nhà máy của Yamaha ở Nội Bài (Hà Nội) chuyên lắp ráp dòng xe điện phục vụ xuất khẩu sang châu Âu, sản lượng năm đầu tiên theo đặt hàng vào khoảng 10.000 chiếc.

Ngày 10/3 vừa qua, Yamaha đã chính thức trình làng mẫu xe máy điện Neo’s dành cho thị trường châu Âu. Mẫu xe điện này chưa được hãng xe Nhật mở bán tại Việt Nam cũng như các quốc gia khu vực châu Á.

2022-yamaha-neo-s-white-rear-r-5092-6816

Bước đầu, toàn bộ số lượng xe Yamaha Neo’s sản xuất tại Việt Nam sẽ được xuất khẩu sang châu Âu (Ảnh: Yamaha)

Hiện tại, dây chuyền sản xuất xe máy điện đầu tiên của Yamaha Việt Nam đang được xây dựng và dự kiến lắp ráp mẫu Neo's với sản lượng khoảng 50 xe/ngày. Bước đầu, toàn bộ số lượng xe Yamaha Neo’s sản xuất tại Việt Nam sẽ được xuất khẩu sang châu Âu, với giá khoảng 3.400 USD/chiếc.

Neo’s được Yamaha hướng đến nhóm khách hàng cần một mẫu xe máy thời trang, tiết kiệm, thân thiện với môi trường để đi lại hàng ngày trong thành phố. Kiểu dáng thiết kế nhỏ gọn, thời trang và không kém phần hiện đại...

Xe-may-dien-2-8218-1647573314.jpg

Kiểu dáng thiết kế nhỏ gọn, thời trang và không kém phần hiện đại (Ảnh: Yamaha)

Xe máy điện Neo's được trang bị mô tơ điện 2,5 kW kết hợp 1 pin lithium-ion 50.4V/19.2Ah nặng 8kg, cho phạm vi hoạt động 37km sau mỗi lần sạc. Pin có thể tháo rời và đặt dưới yên xe. Xe sử dụng động cơ điện không chổi than làm mát bằng không khí, truyền động trực tiếp nên không có tiếng ồn như động cơ truyền động bằng bánh răng, đồng thời giảm thiểu mất mát động năng.

Khung xe theo kiểu underbone được phát triển đặc biệt dành riêng cho xe điện Neo’s. Chiếc xe được trang bị bộ sạc điện dân dụng có thể sạc đầy trong khoảng 8 tiếng. Khách hàng sẽ có thêm tùy chọn lắp 2 pin giúp tăng phạm vi hoạt động.

Yamaha Neo’s được hãng xe Nhật Bản tạo dáng theo ngôn ngữ thiết kế của những dòng xe tay ga truyền thống, với sàn xe phẳng, yên xe liền khối... Mẫu xe này được trang bị đèn LED, mâm xe 13 inch. Bảng đồng hồ LCD cho phép kết nối với ứng dụng Yamaha MyRide hiển thị tuổi thọ pin, trạng thái sạc, vị trí và các thông tin khác.

Xe-may-dien-3-6405-1647573314.jpg

Neo’s được Yamaha hướng đến nhóm khách hàng cần một mẫu xe máy thời trang, tiết kiệm, thân thiện với môi trường để đi lại hàng ngày trong thành phố (Ảnh: Yamaha)

Theo một số chuyên gia, việc đưa Neo’s vào sản xuất tại Việt Nam được xem là một bước ngoặt quan trọng, tạo tiền đề cho Yamaha phát triển xe máy điện tại thị trường Việt Nam để cạnh tranh cùng VinFast.

Trước Yamaha, một số nhà sản xuất xe máy ở Việt Nam cũng từng xuất khẩu xe hai bánh sang các thị trường châu Âu hoặc Ấn Độ, Đông Nam Á..., nhưng đều là những dòng xe sử dụng động cơ đốt trong.

Đức Nguyễn

Doanh nghiệp - Doanh nhân