CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Cổ phiếu ngân hàng có phiên bật mạnh thứ 2 liên tiếp, TPB tăng kịch trần

Invest Global 15:12 08/12/2021

Sau phiên tăng hơn 30 điểm ngày hôm qua, thị trường chứng khoán hôm nay ngày 8/12 đã hạ nhiệt. Giá cổ phiếu của hầu hết các nhóm ngành đều giảm, ngoại trừ ngân hàng bật tăng mạnh mẽ. Nhờ dòng cổ phiếu "vua" tăng cao nên chỉ số VNIndex vẫn duy trì đà đi lên phiên thứ 2 liên tiếp.

Trong 27 mã ngân hàng giao dịch trên 3 sàn, hôm nay tiếp tục ghi nhận thêm nhiều mã tăng trên 3%. Đặc biệt TPB của TPBank tăng kịch trần sau thông tin ngân hàng chuẩn bị chia cổ tức tỷ lệ 35%, dự kiến chốt danh sách cổ đông vào ngày 21/12 tới. Đóng cửa phiên, TPB đứng tại 51.100 đồng cùng dư mua trần lượng lớn - chính thức thiết lập đỉnh mới của cổ phiếu này, đưa vốn hoá thị trường của TPBank lên xấp xỉ 60 nghìn tỷ đồng. 

PGB của PGBank cũng có phiên tăng mạnh thứ 2 liên tiếp, hôm nay dao động từ 34.000 đến hơn 37.000 đồng/cổ phiếu và ghi nhận tăng 8,4% vào cuối phiên.

Các mã khác như KLB của Kienlongbank, VIB của Ngân hàng Quốc tế, OCB của Ngân hàng Phương Đông hay STB của Sacombank đều tăng mạnh trên dưới 2% kèm thanh khoản tích cực. 

Hôm nay là ngày cổ phiếu trả cổ tức của MSB ở tài khoản nhà đầu tư có thể bán ra được sau 2 tháng chia theo tỷ lệ 30%, tuy nhiên không vì áp lực hơn 352 triệu cổ phiếu được niêm yết bổ sung mà làm giá giảm, ngược trở lại MSB bứt tốc mạnh từ vùng 24.000 lên trên 25.000 đồng/cổ phiếu, tương đương tăng 2,7% cho đến trước phiên ATC, trước khi đóng cửa tại mức tăng 1,8%.

Nhìn chung thanh khoản tốt nhất của nhóm ngân hàng phiên 8/12 thuộc về VPB, STB và MSB. Trên cả 3 sàn chỉ còn TCB và 3 cổ phiếu UPCoM không duy trì sắc xanh vào lúc đóng cửa. Giao dịch của khối ngoại không có nhiều chú ý, ngoại trừ STB được mua ròng gần 500 nghìn đơn vị - là cổ phiếu được nhà đầu tư nước ngoài giao dịch nhiều nhất.

Ngọc Phương

Theo Nhịp sống kinh tế

Thảo luận

Đăng nhập để gửi thảo luận

Tham luận cùng người đăng

Tham luận liên quan