CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Dự kiến phê duyệt đầu tư 14 dự án giao thông lớn

Invest Global 07:29 09/07/2023

(KTSG Online) – Cục Quản lý đầu tư xây dựng Bộ Giao thông Vận tải cho biết, đối với 60 dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư, có 42/60 dự án đã được phê duyệt dự án đầu tư. Có 14 dự án dự kiến được phê duyệt trong quí 3-2023, trong đó có 8 công trình đường bộ. Dự kiến trong quí 4-2023, cũng sẽ có 3 dự án được phê duyệt.

TPHCM và các tỉnh Đông Nam bộ thúc đẩy các dự án giao thông kết nối vùngHà Nội chứng minh phương án tài chính cho dự án đường Vành đai 4 đảm bảo có lãiSẽ có 14 dự án giao thông lớn dự kiến được phê duyệt trong quí 3-2023 – Ảnh minh họa: TTXVN

TTXVN đưa tin, liên quan đến tiến độ chuẩn bị đầu tư các dự án giao thông bằng vốn đầu tư công trong giai đoạn 2021-2025, Cục Quản lý đầu tư xây dựng Bộ Giao thông Vận tải cho biết, đến nay cấp có thẩm quyền đã phê duyệt chủ trương đầu tư 60/64 dự án trong danh mục.

Các dự án chưa phê duyệt gồm: Dự án kết nối Hà Giang với cao tốc Nội Bài – Lào Cai giai đoạn 1; dự án mở rộng một số cầu, hầm trên Quốc lộ 1A; đấu nối ray giữa ga Lào Cai với ga Hà Khẩu Bắc; dự án nâng cấp, cải tạo 3 tuyến Quốc lộ 53, Quốc lộ 62, Quốc lộ Nam Sông Hậu tại đồng bằng sông Cửu Long, sử dụng vốn vay Ngân hàng thế giới (WB).

Đối với 60 dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư, có 42/60 dự án đã được phê duyệt dự án đầu tư. Các chủ đầu tư, ban quản lý dự án đã lập kế hoạch điều chỉnh phê duyệt dự án, trong đó 1 dự án đã cơ bản hoàn thành thủ tục trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Cục Quản lý đầu tư xây dựng cũng cho biết, có 14 dự án dự kiến được phê duyệt trong quí 3-2023, trong đó có 8 công trình đường bộ: xây dựng cầu Ninh Cường vượt sông Ninh Cơ trên Quốc lộ 37B (vốn ODA Hàn Quốc); cải tạo, mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên – Việt Trì (Vĩnh Phúc); cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B qua tỉnh Bình Thuận và tỉnh Lâm Đồng;

Đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh giai đoạn 1; dự án đường cao tốc Dầu Giây – Tân Phú theo hình thức hợp tác công tư (PPP); đường bộ cao tốc Cao Lãnh – An Hữu giai đoạn 1; dự án đường Hồ Chí Minh các đoạn: Rạch Sỏi – Bến Nhất, Gò Quao – Vĩnh Thuận; Chợ Chu – Ngã ba Trung Sơn.

Trong quí 4-2023, 3 dự án dự kiến được phê duyệt đầu tư gồm: Dự án đầu tư nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn cảng hàng không Côn Đảo; tuyến Chợ Mới – Bắc Kạn; phát triển các hành lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam (vốn ODA).

Liên quan đến giải ngân vốn đầu tư công, Bộ Giao thông Vận tải thông tin, trong quí 3-2023, Bộ Giao thông Vận tải đã giải ngân ước gần 21.300 tỉ đồng, riêng tháng 7 sẽ là hơn 6.800 tỉ đồng. Khối lượng giải ngân năm 2023 tập trung chủ yếu ở các dự án cao tốc Bắc – Nam.

Thảo luận

Đăng nhập để gửi thảo luận

Tham luận cùng người đăng

Tham luận liên quan