CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Hơn 19.600 tỷ đồng làm cao tốc từ Biên Hòa đi Vũng Tàu

Invest Global 17:35 03/09/2021

Nhàđầutư: Nội dung được đề cập trong trong tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức PPP (hợp đồng BOT) được Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ. 

Theo Bộ GTVT, giai đoạn 1, để làm đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cần 19.616 tỷ đồng, trong đó gồm 6.720 tỷ đồng vốn nhà nước và 12.987 tỷ đồng vốn nhà đầu tư, thu phí hồi vốn khoảng 17 năm.

Tuyến cao tốc dài khoảng 53,7 km (đoạn Đồng Nai dài 34,2 km và đoạn Bà Rịa - Vũng Tàu dài 19,5 km), được đầu tư theo phương thức PPP, hợp đồng BOT. Điểm đầu tuyến kết nối với tuyến tránh QL1 đoạn qua TP.Biên Hòa, điểm cuối giao với QL56 thuộc TP. Bà Rịa.

Thời gian chuẩn bị dự án trong năm 2021-2022, lựa chọn nhà đầu tư năm 2022-2023, giải phóng mặt bằng, tái định cư năm 2022-2024, thi công xây dựng năm 2024 -2026.

Cần 19.616 tỷ đồng làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài 53,7km.
Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, quy mô tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có 6-8 làn xe tùy theo từng đoạn tuyến. Tuy nhiên, căn cứ nhu cầu vận tải, khả năng cân đối nguồn lực, để đảm bảo hiệu quả đầu tư, Bộ GTVT kiến nghị phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 4-6 làn xe theo từng đoạn tuyến, vận tốc thiết kế 100 km/h.

Cụ thể, đoạn từ điểm đầu dự án (giao với tuyến tránh QL1 qua TP. Biên Hòa) đến nút giao Long Thành (giao đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây) có quy mô 4 làn; từ nút giao Long Thành đến nút giao Tân Hiệp (giao cao tốc Bến Lức - Long Thành) 6 làn; từ nút giao Tân Hiệp đến điểm cuối dự án (giao QL56) 4 làn.

Theo tính toán ban đầu, nhu cầu sử dụng đất phục vụ dự án khoảng 519,64ha, có 3.130 hộ bị ảnh hưởng và 2.589 hộ tái định cư.

Khi hoàn thành cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ giúp giảm tải áp lực giao thông cho QL51, tăng cường kết nối từ TP.HCM đi Đồng Nai và Vũng Tàu, góp phần phát triển kinh tế khu vực Đông Nam Bộ và 2 địa phương tuyến đi qua. Hiện nay, QL51 đã quá tải với lượng phương tiện lưu thông cao gấp 3 lần so với thiết kế.

THEO NHÀ ĐẦU TƯ

Thảo luận

Đăng nhập để gửi thảo luận

Tham luận cùng người đăng

Tham luận liên quan