CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ
Hội thảo nằm trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023, do Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức.
Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp Việt Nam và Thái LanHội thảo gồm 2 phiên kết nối vào buổi sáng và buổi chiều, thu hút sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp Việt Nam, kết nối trực tiếp với các đơn vị thu mua của Tập đoàn Central Group Thái Lan.
Tại Hội thảo, các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam có cơ hội kết nối với đội ngũ thu mua của Central Retail tại Thái Lan, đến từ nhiều ngành nghề, mảng kinh doanh khác nhau như thực phẩm, thương mại, kinh doanh khách sạn, đồ gia dụng, nội thất.
Ông Paul Le - Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết: “Năm nay, bao bì, mẫu mã của hàng Việt Nam tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan đã bắt mắt hơn so với các năm trước. Trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ tích cực phối hợp với Bộ Công Thương để đưa đội ngũ thu mua của Central Group Thái Lan sang Việt Nam tham gia chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2023 sẽ diễn ra từ ngày 13-15/9/2023 tại Trung tâm triển lãm SECC, TP. Hồ Chí Minh.”
Ban Tổ chức chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan cho biết, đến nay sự kiện quan trọng này đã giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam đã có thể xuất khẩu ổn định sang Thái Lan thông qua chuỗi siêu thị của Central Group Thái Lan, tiêu biểu như các thương hiệu: King Coffee (cà phê hòa tan), Mr. Viet (coffee), Trung Nguyen (coffee), Real Bean Coffee (cà phê hạt và cà phê bột), Bibica (snack), Acecook (mì gói), Vifon (phở ăn liền), Hai Binh (hạt điều rang củi), Chinsufoods (xì dầu), Daiviet (cháo ăn liền), Viet Pepper (hạt tiêu)…
Chia sẻ tại Hội thảo, ông Tạ Hoàng Linh – Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) cho biết, Việt Nam ngày nay đang trở thành địa điểm quan trọng trong chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu. Hiện, nhiều sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam đã có mặt trong chuỗi siêu thị tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Thái Lan. “Với lợi thế về khoảng cách địa lý rất gần và văn hóa tiêu dùng tương đồng, chúng tôi hy vọng các sản phẩm của Việt Nam sẽ có mặt nhiều hơn trên các kệ hàng của siêu thị của Tập đoàn”, ông Tạ Hoàng Linh chia sẻ.
Bộ Công Thương, với tư cách cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, cũng như là đơn vị được giao chủ trì Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” đánh giá rất cao nỗ lực của Tập đoàn Central Retail Việt Nam trong việc hỗ trợ các nhà cung cấp Việt Nam từ khâu sản xuất để có các sản phẩm hàng hóa chất lượng cao đưa vào hệ thống siêu thị của Tập đoàn tại Việt Nam, Thái Lan. Tiến tới đưa hàng vào hệ thống của Central Group tại tất cả các quốc gia mà Central Group có mặt như Đức, Ý, Đan Mạch, Indonesia, Thái Lan…
Tham gia chương trình kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Thái Lan lần này, Đoàn doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh tham dự sự kiện với 37 doanh nghiệp kết nối, trong đó, có 32 doanh nghiệp tham gia triển lãm với sự đa dạng các sản phẩm có thương hiệu, chất lượng, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế. Bao bì được thiết kế đẹp, ấn tượng, có nhiều sản phẩm sạch - hữu cơ, được làm từ chất liệu thân thiện với môi trường, đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện nay.
“Chúng tôi xác định thị trường Thái Lan là một địa bàn quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường xuất khẩu bền vững”, ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh - chia sẻ và tin tưởng thông qua sự kiện này, doanh nghiệp hai nước sẽ tìm kiếm được nhiều đối tác tiềm năng tương xứng và các cơ hội hợp tác kinh doanh - xuất nhập khẩu mới, góp phần nâng cao hiệu quả và thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai quốc gia nói chung cũng như mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Thái Lan và TP. Hồ Chí Minh nói riêng.