CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Seoul (Hàn Quốc) đẩy mạnh hoạt động thu hút du khách Việt Nam - Tạp chí Kinh tế Sài Gòn

Invest Global 12:13 04/08/2022

(KTSG Online) – Tối 3-8, thành phố Seoul (Hàn Quốc) và Tổ chức Du lịch Seoul đã tổ chức sự kiện kết nối du lịch tại TPHCM nhằm thu hút du khách Việt Nam cũng như đẩy mạnh sự kết nối, hợp tác du lịch giữa doanh nghiệp hai thành phố.

Đây cũng là sự kiện quảng bá về du lịch Seoul đầu tiên được tổ chức hậu Covid-19, với sự tham gia của những khách hàng là công ty lữ hành, doanh nghiệp du lịch… tại Việt Nam và Hàn Quốc.

Du lịch Hàn Quốc làm mới điểm đếnHàn Quốc cấp lại visa du lịch, đẩy mạnh tiếp thị để thu hút du khách ViệtTại sự kiện này, Thị trưởng thành phố Seoul cũng công bố ông Park Hang Seo, huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, trở thành đại sứ du lịch toàn cầu của thành phố Seoul. Ảnh: Lê Hoàng

Các công ty du lịch Hàn Quốc thuộc bốn nhóm ngành khác nhau, gồm lữ hành (D.J.C Korea, Woori Club Tourism, Jack World); khách sạn (Lotte Hotel and Resort, Ninetree, Sofitel Ambassador Hotel); dịch vụ giải trí (Naturelabs, Modern han, 7luck Casino); giao thông vận tải (Premium Pass International)… giao lưu và kết nối với các doanh nghiệp tại TPHCM để cùng trao đổi thông tin, xúc tiến kinh doanh, tiến tới hợp tác, phát triển gói sản phẩm du lịch.

Doanh nghiệp hai nước cũng bàn luận về các hoạt động xúc tiến kinh doanh sau đại dịch.

Theo bà Lee Hye Jin, Trưởng phòng marketing toàn cầu của Tổ chức Du lịch Seoul, sự kiện lần này là một cột mốc quan trọng nhằm tăng khả năng kết nối, lan tỏa sức hấp dẫn của du lịch Seoul với các công ty lữ hành, doanh nghiệp du lịch tại TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung; từ đó, góp phần thể hiện kỳ vọng của thành phố Seoul và Tổ chức Du lịch Seoul trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế, du lịch giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc – Việt Nam, hướng đến việc chiếm lĩnh thị trường Đông Nam Á, xa hơn là thị trường du lịch toàn cầu.

Theo kết quả điều tra về tiềm năng du lịch Hàn Quốc năm 2021, Đông Nam Á được đánh giá là một trong những thị trường quan trọng hàng đầu khi sở hữu tỷ lệ người dân có nguyện vọng đến Hàn Quốc du lịch cao nhất thế giới. Cụ thể giai đoạn 2015-2019 trước đại dịch Covid-19, lợi nhuận từ du lịch của thị trường Đông Nam Á đạt mức tăng trưởng khoảng 60%. Riêng đối với Việt Nam, đây là thị trường đứng thứ 7 trong số các quốc gia có số lượng khách du lịch tới Hàn Quốc nhiều nhất với trung bình khoảng 555.000 lượt/năm.

Thảo luận

Đăng nhập để gửi thảo luận

Tham luận cùng người đăng

Tham luận liên quan