CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Tạp chí Nhà đầu tư tổ chức Tọa đàm: 'Công nghệ số và quản lý nhà nước về đặt cược thể thao'

Chuyên Gia 15:54 16/12/2020

Sáng mai (17/12) tại Hà Nội, Tạp chí Nhà đầu tư/Nhadautu.vn tổ chức Tọa đàm: "Công nghệ số và quản lý nhà nước về đặt cược thể thao".

Tọa đàm "Công nghệ số và quản lý nhà nước về đặt cược thể thao" khai mạc vào lúc 8h30 (ngày 17/12) tại Hội trường lớn tầng 1, nhà 7 tầng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (số 65 Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội)

Tọa đàm có sự góp mặt của đại diện một số Ủy ban của Quốc hội, Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ, hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin và vui chơi giải trí có thưởng, chuyên gia kinh tế và chuyên gia công nghệ thông tin.

Theo TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập Tạp chí Nhà đầu tư, Trưởng ban tổ chức Tọa đàm, việc hoàn thiện luật pháp, chính sách nhằm tạo môi trường pháp lý thuận lợi cho hoạt động đầu tư kinh doanh là nhiệm vụ được Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ hết sức quan tâm. Ngay mới đây, Thủ tướng Chính phủ có Chỉ thị 43/CT-TTG, ngày 11/12/2020 về nâng cao chất lượng công tác xây dựng, hoàn thiện pháp luật và tăng cường hiệu quả thi hành pháp luật.

 
Tại chỉ thị này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: "Nâng cao trách nhiệm, hiệu quả công tác phối hợp giữa các cơ quan trong quá trình xây dựng pháp luật; Đẩy mạnh và đổi mới các phương pháp, hình thức lấy ý kiến các cơ quan, tổ chức; chú trọng việc lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, nhất là ý kiến của đối tượng chịu sự tác động trực tiếp của văn bản. Nghiêm túc tiếp thu, giải trình đầy đủ, thực chất các ý kiến góp ý để bảo đảm tính khả thi".

Trong những năm qua, với mục đích tôn chỉ và chức năng nhiệm vụ được giao, Tạp chí Nhà đầu tư/Nhadautu.vn đã thường xuyên tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm nhằm tạo diễn đàn để các chuyên gia, nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp góp ý về dự thảo các văn bản pháp luật kinh tế.

Hiện tại, Dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 06/2017/NĐ-CP ngày 24/1/2017 của Chính phủ về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế đang được Bộ Tài chính nghiên cứu, tiếp thu ý kiến để hoàn chỉnh trình Chính phủ.

Do vậy, tiếp theo Hội thảo "Phát triển ngành công nghiệp vui chơi giải trí có thưởng: Thực trạng và giải pháp" (vào ngày 23/6/2020), Tạp chí Nhà đầu tư/Nhadautu.vn tiếp tục tổ chức cuộc Tọa đàm trên để thảo luận sâu về các giải pháp ứng dụng công nghệ số trong việc quản lý nhà nước đối với lĩnh vực công nghiệp vui chơi giải trí nói chung và đặt cược thể thao nói riêng, góp ý kiến vào Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 06 nói trên về những quy định liên quan đến ứng dụng công nghệ.

Ba vấn đề chính của các đại biểu trình bày tại toạ đàm là: Một số ý kiến về Dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 06/NĐ-CP, một số vấn đề liên quan đến ứng dụng công nghệ số trong đặt cược thể thao và vấn đề ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực đặt cược thể thao - nhìn từ góc độ Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều quy định tại Nghị định số 06/2017/NĐ-CP ngày 24 tháng 01 năm 2017 của Chính phủ.

Bên cạnh đó, tọa đàm cũng tiến hành thảo luận một số vấn đề như mức độ phù hợp của Nghị định 06/2017 trong bối cảnh công nghiệp 4.0 hiện nay, phương thức phân phối vé đặt cược từ xa, và các kiến nghị cụ thể khác về sửa đổi Nghị định 06 của Chính phủ.

NGUỒN NHÀ ĐẦU TƯ

Thảo luận

Đăng nhập để gửi thảo luận

Tham luận cùng người đăng

Tham luận liên quan