CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Thị trường bất động sản quý II: ‘Dậy sóng’ phân khúc cao cấp tại Hà Nội và TP.HCM

Invest Global 09:19 07/08/2021

Nhàđầutư: Thị trường bất động sản cả nước trong quý II về cơ bản phát triển ổn định, mức giá tăng nhẹ. Tuy nhiên, thị trường “dậy sóng” với sự xuất hiện của các dự án cao cấp có  mức giá 700 triệu đồng/m2 (Hà Nội) và 800 triệu đồng/m2 (TP.HCM). 

Báo cáo thị trường bất động sản quý II của Bộ Xây dựng cho thấy, giá nhà ở và một số phân khúc bất động sản trong cả nước cơ bản vẫn phát triển ổn định, xu hướng tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2020. Nguồn cung vẫn tập trung chủ yếu là nhà ở trung cấp và cao cấp, nguồn cung nhà ở xã hội và giá thấp còn rất hạn chế.

Giá giao dịch căn hộ chung cư bình quân tại Hà Nội, TP.HCM vẫn tăng khoảng 5-7% so với quý I. Trong đó, tại TP.HCM là các dự án Cantavil An Phú - Cantavil Premier, Opal Riverside, New City Thủ Thiêm, Sunview Town; tại Hà Nội là các dự án Sunshine Garden, Xuân Mai Complex, Hòa Bình Green City, Stellar Garden, Seasons Avenue; Bình Dương có các dự án như Opal Boulevard.

Cùng với đó, lượng giao dịch căn hộ chung cư bằng khoảng 100-105% so với thời điểm cuối năm 2020.

Dự án One Central Saigon tại quận 1, TP.HCM có mức giá bán cao kỷ lục khoảng 800 triệu đồng/m2. Ảnh: Zing

Phân khúc căn hộ bình dân (từ 25-30 triệu đồng/m2) hầu như không có ở trung tâm, chỉ có tại một số ít các dự án tại khu vực ngoài trung tâm như tại Hà Nội và TP.HCM.

Cụ thể, tại Hà Nội, dự án Le Grand tại quận Long Biên (28 triệu đồng/m2), dự án Vinhomes Ocean Park tại huyện Gia Lâm (28 triệu đồng/m2), dự án XPHomestar tại huyện Đan Phượng (20 triệu đồng/m2); tại TP.HCM, dự án The East Gate tại TP.Thủ Đức (27 triệu đồng/m2), dự án Tecco Town tại quận Bình Tân (24 triệu đồng/m2); tại Bình Dương, dự án Lavita tại TP. Thuận An có giá khoảng 26 triệu đồng/m2.

Nguồn cung loại căn hộ này ngày một hạn chế trong khi nhu cầu của người dân vẫn còn nhiều dẫn đến giá bán tiếp tục tăng.

Sản phẩm chủ đạo trên thị trường vẫn là các căn hộ phân khúc trung cấp (từ 30 triệu đồng/m2 đến dưới 50 triệu đồng/m2), chiếm phần lớn nguồn cung mở bán mới trong quý. Giá giao dịch căn hộ trung cấp có mức tăng cao tại một số khu vực quận Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hoàng Mai (Hà Nội); quận 5, TP. Thủ Đức (TP.HCM); TP. Dĩ An (Bình Dương).

Đáng chú ý, phân khúc căn hộ cao cấp (trên 50 triệu đồng/m2) xuất hiện các dự án tại Hà Nội và TP.HCM có mức giá bán dự kiến cao kỷ lục. Cụ thể, một số dự án có vị trí trung tâm như dự án One Central Saigon (quận 1, TP.HCM) có mức giá bán khoảng 650-800 triệu đồng/m2; dự án The Grand Hàng Bài ở vị trí đất vàng của Hà Nội, với giá chào bán từ 570-700 triệu đồng/m2.

Cũng tại TP.HCM, dự án Spirit Of Saigon (quận 1) giá khoảng 400 triệu đồng/m2; Sunshine Venicia Thủ Thiêm giá khoảng 150 triệu đồng/m2; The River Thủ Thêm (TP. Thủ Đức) giá khoảng 110 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, giá giao dịch nhà ở riêng lẻ ở các dự án vẫn tăng khoảng 3% so với quý trước, lượng giao dịch bằng khoảng 120% so với thời điểm cuối năm 2020. Một số dự án biệt thự, nhà liền kề có giá tăng cao so với quý I/2021 như: Ecolakes Mỹ Phước (tăng khoảng 9,1%), Sun Casa (tăng khoảng 8,8%) tại Bình Dương; Khu đô thị Detaco Nhơn Trạch (tăng khoảng 5,2%), Aqua City (tăng khoảng 4,3%) tại Đồng Nai.

Riêng dự án nhà ở xã hội trên cả nước vẫn rất ít các chủ đầu tư tham gia. Tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM vẫn thiếu nghiêm trọng loại hình này, chỉ có một số ít dự án triển khai. Mức giá tại Hà Nội dao động khoảng dưới 20 triệu đồng/m2, còn TP.HCM khoảng 25 triệu đồng/m2.

THEO NHÀ ĐẦU TƯ

Thảo luận

Đăng nhập để gửi thảo luận

Tham luận cùng người đăng

Tham luận liên quan