CỔNG THÔNG TIN VÀ ĐẦU TƯ QUỐC TẾ

Tiềm năng, cơ hội và thách thức của BĐS Bình Dương - thị trường thu hút vốn FDI cao thứ 2 cả nước

Invest Global 14:48 16/04/2021

Nhà đầu tư: Loạt doanh nghiệp bất động sản với nguồn cung dồi dào, đa dạng các loại hình sản phẩm đổ về Bình Dương trong những năm gần đây là minh chứng rõ nét cho tiềm năng của thị trường nơi đây. 
Tập đoàn Bất động sản An Gia là nhà phát triển bất động sản tiêu biểu trong phân khúc nhà ở vừa túi tiền và trung cấp với chất lượng xây dựng và thiết kế ấn tượng. Trong 2020, An Gia đã chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) với mã AGG, kết thúc năm tổng tài sản công ty tăng gần gấp 2 lần cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế tăng 27% so với năm trước. Đây cũng là tiền đề giúp chúng tôi tiếp tục theo đuổi chiến lược 2021 là mở rộng quỹ đất, phát triển ở những thị trường thế mạnh như TP.HCM và đặc biệt là Bình Dương.

Ông Nguyễn Trung Tín - Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Bất động sản An Gia.

Nói về thị trường Bình Dương, đây là cực phát triển trọng điểm - độc lập, bật lên từ chính thế mạnh hạ tầng và vai trò thiết yếu trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Bình Dương cũng là địa phương đầu tiên và duy nhất của Việt Nam ba lần liên tiếp lọt top các thành phố thông minh nhất thế giới (Smart21) do ICF bình chọn (các năm 2018, 2019, 2020).

Thực tế những năm qua, Bình Dương luôn đứng trong top đầu các địa phương thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) từ Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc,… Tính đến thời điểm này, Bình Dương đã thu hút được gần 4.000 dự án FDI với tổng vốn đăng ký hơn 35,8 tỷ USD. Bình Dương đã thu hút được hơn 50.000 doanh nghiệp từ các quốc gia, vùng lãnh thổ đến đầu tư, sản xuất, kinh doanh với nhiều loại hình khác nhau.

Tốc độ phát triển vượt bậc của thủ phủ công nghiệp đứng đầu cả nước với sự tập hợp của nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp quy mô lớn kéo theo sự đổ bộ của hàng nghìn chuyên gia, kỹ sư nước ngoài và lượng lớn công nhân kỹ thuật cao, kỹ sư trong nước,… tạo tiền đề phát triển rầm rộ cho bất động sản nhà ở.

Loạt doanh nghiệp bất động sản với nguồn cung dồi dào, đa dạng các loại hình sản phẩm đổ về Bình Dương trong những năm gần đây là minh chứng rõ nét cho tiềm năng của thị trường nơi đây. Chúng tôi tin rằng bộ mặt đô thị Bình Dương sẽ là bức tranh chỉn chu, tươi sáng và đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

An Gia đánh giá tại Bình Dương, ngoài các sản phẩm căn hộ đang khá dồi dào và có phần bội cung trong thời gian ngắn vừa qua thì những khu đô thị tiêu chuẩn, cao cấp được đầu tư bài bản dành cho các chuyên gia, người có thu nhập cao ngày càng lớn.

Nhận thấy nhu cầu lớn này cũng như mong muốn góp phần vào sự hoàn thiện của bộ mặt đô thị trường Bình Dương, An Gia đã giới thiệu đến khách hàng sản phẩm đầu tiên tại địa phương là dự án khu biệt lập The Standard, tọa lạc tại mặt tiền đường Tân Phước Khánh 10 (Tân Uyên).

Dự án không chỉ đại diện cho dấu ấn của An Gia trong phân khúc nhà ở thấp tầng mà còn là tiền đề để An Gia nhân rộng mô hình phát triển dòng sản phẩm khu biệt lập với những giá trị vượt trội tại các khu đô thị vệ tinh TP.HCM, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu ngày càng tăng trong việc tìm kiếm và lựa chọn không gian sống của nhóm khách hàng có thu nhập cao.

Ra mắt thị trường vào tháng 9/2020, The Standard có tổng vốn đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng. Dự án có quy mô gần 7 ha, cung cấp cho thị trường 374 sản phẩm bao gồm nhà liền kề và shophouse.

Dự án sở hữu trên 35 tiện ích đẳng cấp và chỉ phục vụ duy nhất một đối tượng là cư dân sinh sống nội khu. Nhờ lối phát triển sản phẩm mới mẻ mang tính tiên phong tại Bình Dương, ngay sau khi ra mắt, dự án The Standard ghi nhận trên 90% khách hàng quan tâm kể cả trong thời gian thị trường bất động sản chịu ảnh hưởng bởi COVID-19. Dự án được An Gia kỳ vọng góp phần nâng cao tiêu chuẩn sống tại "thủ phủ công nghiệp" phía Nam, tạo không gian sống lý tưởng cho giới chuyên gia, cư dân thành đạt.

Trong quá trình triển khai dự án, không chỉ riêng An Gia mà hầu hết các doanh nghiệp bất động sản hiện nay đều rất cần sự hỗ trợ lớn từ chính quyền trung ương và địa phương để đẩy nhanh và hoàn thiện các thủ tục pháp lý. Điều này không chỉ có ý nghĩa đối với doanh nghiệp, người mua nhà mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi diện mạo thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay.

Cùng với đó là việc phát triển các quỹ đất mới của chính quyền địa phương nhằm thu hút nhà đầu tư “rót” vốn vào lĩnh vực bất động sản, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Xin chia sẻ thêm, trong năm 2020, An Gia đã mua quỹ đất khoảng 3 ha tại Bình Dương với quy mô khoảng 3.000 sản phẩm (“BD3”) và trong quá trình hoàn tất đàm phán mua thêm 30-50 ha quỹ đất thấp tầng.

Đồng thời, An Gia không ngừng tìm kiếm cơ hội, thực hiện M&A, ưu tiên quỹ đất sạch, có pháp lý rõ ràng, thời gian triển khai nhanh,… tiến tới xây dựng các khu đô thị hoàn chỉnh theo chiến lược đi từ thấp lên cao, từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành nhà phát triển đô thị trong 3 - 5 năm tới.

NGUỒN NHÀ ĐẦU TƯ

Thảo luận

Đăng nhập để gửi thảo luận

Tham luận cùng người đăng

Tham luận liên quan